“Vầng trăng yêu thương” lần thứ 7 đến với trẻ em biên giới Tam Hợp

Đêm hội Vầng trăng yêu thương lần thứ 7 cho gần 700 em nhỏ tại xã biên giới  hết sức ý nghĩa.
Đêm hội Vầng trăng yêu thương lần thứ 7 cho gần 700 em nhỏ tại xã biên giới hết sức ý nghĩa.
(PLVN) - Ngày 7/9, Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An phối hợp cùng các đơn vị, nhà tài trợ... tổ chức đêm hội trăng rằm “Vầng trăng yêu thương” lần thứ 7 cho gần 700 trẻ em xã biên giới Tam Hợp (huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An).

Sống và làm việc trên mảnh đất có diện tích lớn nhất cả nước với nhiều địa phương nằm sát biên giới Việt – Lào cuộc sống còn hết sức khó khăn, nơi đó trẻ em chưa biết đến Tết Trung thu, bánh Trung thu, phá cỗ đêm trăng, chị Hằng, chú Cuội như thế nào, những người làm báo trên mảnh đất xứ Nghệ đã phát động chương trình Vầng trăng yêu thương để mang Tết trung thu đến với các em nhỏ vùng sâu vùng xa, xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới. 

Đã 6 mùa Trăng Trung thu trôi qua, năm nay (2019) là mùa trăng thứ 7 mà Câu lạc bộ Liên quân báo chí Nghệ An (CLB là tổ chức các phóng viên, nhà báo thường trú các cơ quan báo chí trên địa bàn Nghệ An - Rclub Nghệ An) đã tổ chức thành công và mang lại nhiều ý nghĩa cao đẹp đối với các trẻ em vùng biên giới đặc biệt khó khăn. 

Lần đầu tiên các em nhỏ vùng sâu vùng xa biên giới này biết đến Tết Trung thu với đèn ông sao lung linh mà chỉ được biết đến trong sách vở
Lần đầu tiên các em nhỏ vùng sâu vùng xa biên giới này biết đến Tết Trung thu với đèn ông sao lung linh mà chỉ được biết đến trong sách vở

Để tổ chức thành công chương trình Vầng trăng yêu thương, CLB đã được các đơn vị hảo tâm đồng hành suốt những năm qua như: tập đoàn T&T, tập đoàn Hoàn Mỹ (Bệnh viện Quốc tế Vinh), tập đoàn Mường Thanh, tập đoàn TH, Ngân hàng Bắc Á; ngân hàng BIDV, tập đoàn Vinamik… cùng các cá nhân, đơn vị, phóng viên, nhà báo ủng hộ tiền cùng hiện vật.


Cũng trong chương trình, chiều ngày 7/9, Bệnh viện Quốc tế Vinh đã khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 300 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tam Hợp với trị giá hơn 20 triệu đồng.

Vầng trăng yêu thương lần thứ 7 đã tổ chức cho gần 700 em nhỏ tại xã Tam Hợp vui Tết Trung thu, trao 643 suất quà cho trẻ em, mỗi suất quà trị giá 120 ngàn đồng (gồm 1 cặp học sinh, sữa và bánh kẹo). 

Nhiều trò chơi cũng được tổ chức trong đêm hội
Nhiều trò chơi cũng được tổ chức trong đêm hội

Chương trình cũng đã trao 250 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của địa phương này, trị giá mỗi suất học bổng trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, chương trình cũng đã trao 1 máy chiếu, 1 máy lọc nước cho các trường học trên địa bàn xã Tam Hợp. Tổng kinh phí chương trình lên đến hơn 300 triệu đồng.

Các thành viên CLB Rclub Nghệ An phát kẹo bánh cho các em nhỏ trong đêm hội
Các thành viên CLB Rclub Nghệ An phát kẹo bánh cho các em nhỏ trong đêm hội
Nhà báo Lê Giáp - Chủ tịch CLB Rclub Nghệ An chia sẻ, “Chúng tôi luôn mong muốn mang đến nhưng điều ý nghĩa nhất đến với các trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhất là với trẻ em vùng biên giới, vùng sâu vùng xa. Vì vậy, trong chương trình trung thu “Vầng trăng yêu thương” mùa thứ 7 chúng tôi quyết định chọn Tam Hợp là nơi tổ chức chương trình. Bởi đây là xã biên giới có tỷ lệ trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số cao, cuộc sống còn nhiều khó khăn thiếu thốn. Mong rằng sẽ có nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm luôn đồng hành cùng chúng tôi để đem đến nhiều chương trình ý nghĩa và thiết thực như thế này nữa đến với trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Tam Hợp là xã biên giới có 507 hộ dân sinh sống với 2.347 nhân khẩu nhưng có tận đến 5 đồng bào dân tộc sinh sống gồm: Thái, Khơ mú, Mông, Tày Pọng, Kinh. Đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đến hơn 95%, cuộc sống của người dân chủ yếu vẫn chỉ dựa vào làm nương rẫy và khai thác lâm sản phụ với phong tục còn nhiều lạc hậu. Do đó, hiện toàn xã vẫn còn đến 45% hộ nghèo đói nên việc thiếu ăn là điều thường thấy. Chính điều đó, nhiều gia đình cũng chưa có điều kiện để quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe, học tập của con em mình. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.