Văn phòng báo PLVN Khu vực Bình Trị Thiên tặng quà cho người nghèo ở Thừa Thiên - Huế

Phần quà là những mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày
Phần quà là những mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày
(PLVN) - Nhằm góp phần chia sẻ với đồng bào có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch covid-19. Chiều nay (16/4), VP báo PLVN Khu vực Bình Trị Thiên phối hợp cùng công an huyện Quảng Điền và nhà phân phối sơn Mỹ Hảo (420 Lê Duẩn, TP  Huế) trao 50 suất quà cho người dân nghèo tại xã Quảng Phước và xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên – Huế). Mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng. 

Những hoàn cảnh được nhận quà trong chuyến thiện nguyện lần này đều được chọn lựa rất kỹ từ chính quyền địa phương cũng như đơn vị tài trợ. Có những trường hợp cả đoàn đều rơi nước mắt khi nghe kể về hoàn cảnh của họ.

Vừa nhận quà, bà Phạm Thị Thúc (70 tuổi, ngụ thôn Khuôn Phò, xã Quảng Phước) rưng nước mắt kể về hoàn cảnh của mình. Hiện tại bà phải nuôi mẹ già đã 97 tuổi cùng người chồng bị tai biến. Gần đây, cô con dâu ở chung nhà bà Thúc cũng bị ung thư vú; ngoài ra, bà còn phải chăm lo, nuôi dưỡng cho hai đứa cháu nội mất mẹ đã 6 năm nay.   

“Cuộc sống của tôi chỉ có ngày mà không có đêm. Hai năm qua, có đêm nào tôi ngủ ngon giấc đâu; vì hết chồng, tới mẹ rồi con dâu cứ thay nhau kêu la suốt. Tôi già rồi, làm gì cũng khó nên cuộc sống thiếu thốn đủ bề. Chính vì vậy, hôm nay nhận được phần quà này tôi rất vui vì được báo PLVN quan tâm. Xin cảm ơn rất nhiều” - bà Thúc cho biết.

Trưởng Văn phòng đại diện báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên thay mặt Đoàn trao quà cho bà Phạm Thị Thúc.
Trưởng Văn phòng đại diện báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên thay mặt Đoàn trao quà cho bà  Phạm Thị Thúc.

Đoàn đã đến với xã Quảng Thái - dù có đặc sản là thuốc lá Phong Lai nhưng là xã ven phá đặc biệt khó khăn, nơi đây dân còn nghèo do thường xuyên chịu thiệt hại của thiên tai, đất đai kém màu mỡ, không có tư liệu sản xuất và một số nguyên nhân khác như ốm đau, bệnh tật, tai nạn lao động… Trước những tác động của dịch bệnh COVID-19, những người có hoàn cảnh khó khăn càng đứng trước những khó khăn chồng chất. 

Bà Phạm Thị Gái (70 tuổi, thôn Lai Hạ) người gầy gòm, dáng lom khom tới UBND xã để nhận quà. Bà kể, thời trẻ nhà nghèo, lo làm lụng nên quá lứa lỡ thì. Đến năm 45 tuổi bà “kiếm con” mong được đỡ đần lúc vềgià. Cậu con trai của bà sinh ra lành lặn nhưng lớn lên lại bị tâm thần…

Hoặc trường hợp của anh Mai Thân (52 tuổi, thôn Đông Hồ, xã Quảng Thái) bị tật từ nhỏ được mẹ già 75 tuổi nuôi. Với anh, ngoài những giá trị vật chất, anh còn cảm thấy được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm đối với gia đình mình.

Trưởng Văn phòng đại diện báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên động viện, chia sẻ với anh Mai Thân.

Trưởng Văn phòng đại diện báo PLVN khu vực Bình Trị Thiên động viện, chia sẻ với anh Mai Thân.

Để đảm bảo sức khỏe cho bà con và tuân thủ quy định về phòng, chống dịch COVID-19 nên Ban tổ chức phát quà theo từng đợt (mỗi đợt 2 người). Ông Trần Văn Tuấn - Chủ tịch Mặt trận xã Quảng Phước cho biết, "cả xã có tới 105 hộ nghèo; hôm nay, xã chọn ra 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất để nhận quà hỗ trợ".

Thay mặt Đảng ủy, UBND và nhân dân xã Quảng Thái, ông Trần Hải - Bí thư Đảng ủy xã Quảng Thái  cảm ơn "nghĩa cử cao đẹp của Đoàn tự thiện do báo PLVN vận động, hỗ trợ quà cho bà con trong xã.

Cảm động trước những hoàn cảnh của người dân các xã, thay mặt Đoàn, Nhà báo Nguyễn Quang Tám - Trưởng Văn phòng đại diện báo PLVN Khu vực Bình Trị Thiên chia sẻ, "Những phần quà tuy không lớn nhưng là tấm lòng của Báo và nhà tài trợ với mong muốn sẻ chia, tiếp sức để bà con vượt qua khó khăn, vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc".

Quảng Thái là xã ven phá đặc biệt khó khăn, nơi đây dân còn nghèo do thường xuyên chịu thiệt hại của thiên tai, đất đai kém màu mỡ.
 Quảng Thái là xã ven phá đặc biệt khó khăn, nơi đây dân còn nghèo do thường xuyên chịu thiệt hại của thiên tai, đất đai kém màu mỡ.

“Phần quà là mì gói, bao gạo đều là những mặt hàng phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hàng ngày; qua đó sẽ góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Qua đó, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, với mục tiêu chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Lúc này cần “kết nối cộng đồng, lan tỏa yêu thương”; chúng tôi chỉ có suy nghĩ “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” - Nhà báo Quang Tám bày tỏ.

Không chỉ lần này mà trong nhiều năm qua Báo Pháp luật Việt Nam luôn có những chuyến đi thiện nguyện để giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn, cán bộ tư pháp có hoàn cảnh khó khăn... trên khắp các tỉnh thành trong cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.