Vấn đề phòng chống dịch tả heo châu Phi “nóng” cuộc giao ban báo chí tháng 5/2019 tỉnh Kiên Giang

Toàn cảnh cuộc họp báo
Toàn cảnh cuộc họp báo
(PLVN) - Chiều 30/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức buổi họp báo và giao ban báo chí định kỳ tháng 5/2019 với sự tham dự của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Chuyển – Phó Giám Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang đặc biệt đánh giá cao các cơ quan báo chí thời gian vừa qua đã bám sát nội dung định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT&TT và các cơ quan chủ quản của báo chí đóng trên địa bàn tỉnh, chủ động xây dựng kịp thời các kế hoạch tuyên truyền gắn với các sự kiện của tỉnh.

Phó Giám Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang Lê Văn Chuyển
 Phó Giám Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang Lê Văn Chuyển 

Theo đại diện của Sở TT&TT Kiên Gianng, trong tháng 5/2019 có gần 700 tin bài viết về Kiên Giang hoặc có liên quan đến Kiên Giang, trong đó có 170 tin bài trên báo chí và hơn 500 bài viết trên mạng xã hội. Thời gian tới, Sở TT&TT tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan thường trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội 12 của Đảng, Nghị quyết Đảng bộ tỉnh cũng như kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH sau 06 tháng đầu năm 2019 và nhiệm vụ của 06 tháng cuối năm; bám sát Chỉ thị của UBND tỉnh về phát triển kinh tế tập thể, Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. 

Bên cạnh những nhiệm vụ kể trên, đại diện Sở TT&TT cũng đặc biệt yêu cầu các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền Chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường lãnh đạo chỉ đạo, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch tả heo châu Phi; công tác phòng chống xâm nhập mặn, giảm nhẹ thiên tai ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng cường bài viết về tuyên truyền biển đảo, công tác biên giới đất liền.

Việc kiểm soát, chống dịch tả heo châu Phi trên địa bàn là vấn đề "nóng" tại cuộc họp báo
Việc kiểm soát, chống dịch tả heo châu Phi trên địa bàn là vấn đề "nóng" tại cuộc họp báo

Tại cuộc họp lần này, các đại biểu cũng đã được cung cấp thông tin về tình hình dịch tả heo châu Phi tại Việt Nam cũng như công tác ứng phó dịch tả heo châu Phi tại tỉnh Kiên Giang.  Theo đó, đại diện Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm và thủy sản tỉnh Kiên Giang cho biết: Các cấp các ngành và địa phương luôn xác định phòng, chống, ngăn chặn, không chế dịch tả heo châu Phi là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách lúc này; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội vào cuộc quyết liệt với quyết tâm cao nhất, hạn chế các cuộc họp chưa thật sự cần thiết để tập trung chống dịch. Giải pháp trọng tâm lúc này là tăng cường kiểm tra, hỗ trợ địa phương phòng chống dịch bệnh, thường xuyên báo cáo và tham mưu các giải pháp cho UBND tỉnh, tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời và hiệu quả chỉ đạo của tỉnh về công tác này. 

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm và thủy sản tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang cần chủ động trong mọi tình huống cùng địa phương chống dịch, phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNT các tỉnh để nắm bắt tốt nhất tình hình, liên kết tổ chức chống dịch liên tỉnh, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng kinh tế nông hộ phát sinh dịch. Huy động lực lượng các đơn vị trực thuộc cùng ngành thú y chống dịch, nhất là cán bộ ở các tổ kinh tế kỹ thuật, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi trục lợi chính sách; giết mổ lậu, giết mổ tiêu thụ heo bệnh, các hành vi làm lây lan. Đối với các trường hợp đủ yếu tố cấu thành tội phạm có thể bị khởi tố hình sự xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.