Ưu tiên triển khai các hạng mục xây dựng khu du lịch quốc gia Sa Pa

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đó là một trong ưu tiên của Lào Cai để triển khai để khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với ngành du lịch địa phương.

Mặc dù bị ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 3, nhưng trong quý 1/2021, kinh tế Lào Cai vẫn cho thấy sự tăng trưởng ổn định trên tất cả các lĩnh vực. 

Theo Văn phòng UBND tỉnh Lào Cai, trong giai đoạn dịch Covid – 19 tái bùng phát, Lào Cai vẫn được đánh giá là điểm đến an toàn nhờ sự vào cuộc mạnh mẽ trong công tác phòng, chống dịch bệnh của các cấp, các ngành. Trong 3 tháng đầu năm, tổng lượng khách du lịch đến Lào Cai đạt 627 nghìn lượt, doanh thu hoạt động du lịch ước đạt 1.802 tỷ đồng. 

Hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai (ảnh minh hoạ)
 Hoạt động xuất nhập khẩu tại Cửa khẩu quốc tế Lào Cai (ảnh minh hoạ)

Năm 2021 là năm đầu tiên tỉnh Lào Cai thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 - 2025). Với mục tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt trên 10%, tăng trên 3,69 điểm phần trăm so với năm 2020, UBND tỉnh Lào Cai đã yêu cầu các sở, ngành, địa phương phối hợp xây dựng kịch bản tăng trưởng kinh tế. 

Đối với những ngành đang gặp khó như thương mại, du lịch, dịch vụ, ngay trong tháng 1/2021, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã yêu cầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện và chính thức ký kết thỏa thuận khung về xây dựng các khu hợp tác kinh tế qua biên giới Việt Nam-Trung Quốc; đẩy nhanh hoàn tất thủ tục mở cửa thị trường cho trái cây, nông sản Việt Nam vào thị trường Trung Quốc.

Đối với lĩnh vực du lịch, tỉnh ưu tiên triển khai các hạng mục xây dựng khu du lịch quốc gia Sa Pa, tiếp tục thúc đẩy phát triển du lịch Bát Xát, Bắc Hà, Bảo Yên để mở rộng không gian du lịch của tỉnh; tập trung xúc tiến quảng bá du lịch tại các đô thị lớn; thu hút khách du lịch nội địa bằng các sự kiện du lịch nổi bật.

Lào Cai cũng phấn đấu tốc độ tăng trưởng bình quân tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ xã hội trong năm 2021 là 16%.

Để đạt được mục tiêu này, UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu các sở, ngành, địa phương phải đảm bảo lưu chuyển hàng hóa ổn định, kịp thời, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, tiêu dùng của tỉnh, đồng thời triển khai đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh xuất nhập khẩu. Trong đó đẩy mạnh kêu gọi thu hút đầu tư hạ tầng Trung tâm Xúc tiến thương mại và chợ biên giới Kim Thành, dự án logistics Quang Kim.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.