Tuổi trẻ Cần Thơ: Xung kích – Tình nguyện – Đoàn kết – Sáng tạo

(PLVN) - Chiều 6/7, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ diễn ra Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Cần Thơ nhiệm kỳ 2017 – 2022, giai đoạn 2017 – 2020. Tham dự hội nghị có ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cùng lãnh đạo các sở, ngành và hơn 150 đoàn viên, thanh niên.

Hội nghị là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ TP để đánh giá những kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ X, đề ra giải pháp để hoàn thành các chỉ tiêu còn lại trong nhiệm kỳ.

Khai mạc hội nghị giữa nhiệm kỳ đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Cần Thơ
Khai mạc hội nghị giữa nhiệm kỳ đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Cần Thơ 

Trong giai đoạn 2017 – 2020, công tác đoàn và phong trào thanh niên TP đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Công trình cầu Hy Vọng khởi công xây dựng và đưa vào hoạt động 48 cây tại quận Thốt Nốt, huyện Cờ Đỏ và huyện Vĩnh Thạnh. Số tiền đầu tư hơn 24.5 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước, nguồn tài trợ của Quỹ Hy Vọng và sự đóng góp của bà con nhân dân.

Phong trào tình nguyện nổi bật với Chương trình “Vì trường đẹp cho em” đã sửa chữa nâng cấp sân chơi và nhà vệ sinh tại 58 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn TP. Đồng thời, các điểm vui chơi, giải trí cho thiếu nhi tại các xã, phường ở TP Cần Thơ và các tỉnh lân cận vùng ĐBSCL cũng được đầu tư trị giá gần 6 tỷ đồng. Đã có hơn 134.000 cây xanh được trồng nhân dịp “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, “Ngày môi trường thế giới”.

Trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn TP đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên trong học tập, lập nghiệp và khởi nghiệp. Thành lập 2 trung tâm hỗ trợ việc làm gồm có: Trung tâm việc làm TP và hỗ trợ việc làm Cần Thơ, có 10 dự án khởi nghiệp được xây dựng thành công, đặc biệt là sự ra đời trung tâm “Thanh niên Mekong Cần Thơ” là nơi gặp gỡ và giao lưu của thanh niên vùng ĐBSCL. Hoạt động của thanh niên Cần Thơ còn hướng về biển đảo, ủng hộ nguồn lực chăm lo đời sống, học tập cho con em chiến sĩ góp phần thực hiện chính sách hậu phương quân đội với chương trình “Tuổi trẻ Cần Thơ với mùa xuân biên giới”.

Các lãnh đạo cùng với đoàn viên chụp hình kỉ niệm.
 Các lãnh đạo cùng với đoàn viên chụp hình kỉ niệm.

Tuổi trẻ Cần Thơ với khẩu hiệu Xung kích – Tình nguyện – Đoàn kết – Sáng tạo đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ đầu. Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục thanh niên chậm tiến trở nên tiến bộ.

Thực hiện các phong trào, thực hiện vận động và xây dựng 70 căn nhà cho đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên nhi đồng nhằm phát triển thêm 75.000 đoàn viên mới. Hỗ trợ thanh niên chủ động hội nhập quốc tế, gặp gỡ và giao lưu với thanh niên nước ngoài.

Tăng cường hoạt động xung kích bảo vệ trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông, ứng phó kịp thời tình hình sạt lở, hỏa hoạn, cháy nổ. Quan tâm công tác nghề cho thanh niên nông thôn, nâng cao kiến thức khoa học kỹ thuật, kỹ năng quản lý và kiến thức thị trường, xây dựng dự án khởi nghiệp và dạy nghề cho thanh niên. Tổ chức hội thi khoa học – công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, biểu dương thợ giỏi với tay nghề cao giúp họ tự tin hơn và có nhiều cơ hội việc làm trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.