Tư pháp Nghệ An tặng quà tết cho hộ nghèo

30 suất quà hỗ trợ hộ nghèo địa phương ăn Tết Nguyên đán 2017
30 suất quà hỗ trợ hộ nghèo địa phương ăn Tết Nguyên đán 2017
(PLO) - Ngày 7/1/2017, Sở Tư pháp Nghệ An tiến hành trao quà tết và tặng dê cho các hộ nghèo tại xã Thanh Sơn, Thanh Chương (Nghệ An) trong Chương trình “Tết vì người nghèo Đinh Dậu 2017”. 

Thực hiện theo lời kêu gọi Tết vì người nghèo của Bí thư tỉnh ủy, cán bộ công nhân viên Sở Tư pháp Nghệ An đã kêu gọi quyên góp ủng hộ nhân dân tại xã Thanh Sơn (Thanh Chương (Nghệ An).

Sáng ngày 7/1/2017, lãnh đạo sở Tư pháp đã có mặt tại xã Thanh Sơn để trao 10 con dê cho 5 hộ nghèo của xã và 30 suất quà cho 30 hộ nghèo, mỗi suất quà 550 ngàn đồng. 

Giám đốc sơ Tư pháp Nghệ An tại buổi trao tặng
Giám đốc sơ Tư pháp Nghệ An tại buổi trao  tặng 

Cũng dịp này, Đoàn thanh niên sở Tư pháp đã tiến hành trao 10 suất quà cho 10 em học sinh nghèo vượt khó của địa phương.

Giám đốc sở Tư pháp Nghệ An, ông Hoàng Quốc Hào nhấn mạnh, với mong muốn phần quà ít ỏi sẽ phần nào giúp được người dân xã nhà vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống phát triển kinh tế và từng bước thoát nghèo, phần nào hỗ trợ bà con ăn Tết Nguyên đán đỡ vất vả hơn. 

30 suất quà được trao tặng 30 hộ nghèo hỗ trợ ăn Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017
30 suất quà được trao tặng 30 hộ nghèo hỗ trợ ăn Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017

Xã Thanh Sơn là xã đặc biệt khó khăn của huyện Thanh Chương, bà con nhân dân trong vùng phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số sống trong vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ (huyện Tương Dương) đưa về tái định cư. Tỉ lệ nghèo còn trên 70% dân số toàn xã. 

Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp Nghệ An cũng trao 10 phần quà và áo ấm cho các em học sinh nghèo học giỏi
Đoàn Thanh niên Sở Tư pháp Nghệ An cũng trao 10 phần quà và áo ấm cho các em học sinh nghèo học giỏi

Đây là hoạt động thường niên của Sở Tư pháp với xã Thanh Sơn mỗi dịp Tết đến, những năm trước đơn vị tiến hành trao quà và sổ tiết kiệm cho các hộ nghèo trong xã để ổn định kinh tế. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.