Trung tâm Pháp Y tâm thần khu vực miền Trung triển khai nhiệm vụ năm 2019

Bác sĩ CKII Ngô Đình Thư - Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung phát biểu tại hội nghị
Bác sĩ CKII Ngô Đình Thư - Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung phát biểu tại hội nghị
(PLVN) - Sáng 18/1, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung tổ chức hội nghị báo cáo hoạt động năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. 

Tham dự hội nghị có ông Đặng Văn Quý, Phó Chánh văn phòng Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, bà Phan Thùy Dương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Thừa Thiên - Huế cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành liên quan và toàn thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

Với sự quan tâm chỉ đạo và đầu tư của Bộ Y tế, UBND tỉnh TT Huế, các khối cơ quan Đảng ủy, Viện Pháp y tâm thần Trung ương, Sở Y tế Huế cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ viên chức, trong năm qua,Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung đã hoàn thành nhiệm vụ được giao và từng bước hoàn chỉnh góp phần nâng cao chất lượng giám định tư pháp cho 07 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung.

Phát biểu tại hội nghị, Bác sĩ CKII Ngô Đình Thư - Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung cho biết, trong năm qua Trung tâm đã đạt được nhiều thành tích đáng kể về tất cả các mặt, đặc biệt là trong công tác giám định tại Trung tâm chưa có một trường hợp nào phải làm lại giám định lần hai. Bên cạnh đó, Trung tâm đã được Bộ Y tế phê duyệt danh mục 90 kỹ thuật trong khám, chữa bệnh thực hiện tại trung tâm; Hoàn thành 01 đề tài nghiên cứu khoa học “Nghiên cứu tỷ lệ các rối loạn tâm thần và một số yếu tố thúc đẩy hành vi tội ở bệnh nhân tâm thần giám định nội trú”.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị 

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2019, Trung tâm đặt ra chỉ tiêu kế hoạch giường giám định nội trú và điều trị theo dõi là 40 giường; tổ chức bộ máy gồm 02 Khoa lâm sàng (Khoa khám bệnh- cận lâm sàng và Khoa giám định) và 03 phòng chức năng; đáp ứng kịp thời 100% các trường hợp trưng cầu giám định pháp y tâm thần và giám định sức khỏe tâm thần của các cơ quan tố tụng và cá nhân trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố trong khu vực.

“Lãnh đạo Trung tâm cũng đề nghị và mong muốn Bộ Y tế sớm phê duyệt và triển khai Dự án đầu tư xây dựng mới Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung tại phường An Hòa, thành phố Huế phù hợp với quy hoạch phát triển đã được Bộ phê duyệt”- Giám đốc Trung tâm nhấn mạnh.

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã trao bằng khen của Bộ Y tế cho Bác sĩ CKII Ngô Đình Thư - Giám đốc Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực miền Trung và giấy khen của Giám đốc Trung tâm cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm qua.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.