Trợ giúp pháp lý Đồng Nai –20 năm chặng đường xây dựng và phát triển

Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục công tác phía Nam – Bộ Tư Pháp phát biểu tại buổi lễ.
Ông Nguyễn Thanh Bình, Cục trưởng Cục công tác phía Nam – Bộ Tư Pháp phát biểu tại buổi lễ.
(PLO) - Ngày 3/7, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Trung tâm Trợ giúp pháp lý (TGPL)  nhà nước tỉnh Đồng Nai (3/7/1998 –3/7/2018).

Buổi Lễ vinh dự đón tiếp sự có mặt của đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Cục trưởng Cục công tác phía Nam – Bộ Tư pháp; đồng chí Viên Hồng Tiến – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp, đồng chí Ngô Văn Toàn – Phó Bí thư đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; các đồng chí đại diện cho các cơ quan có thẩm quyền tiến hành  tố tụng trong Hội đồng phối hợp liên ngành cấp tỉnh, đại diện phòng Tư pháp các huyện, thành phố; Chủ nhiệm Đoàn Luật sư; Chủ tịch Hội Luật gia, các văn phòng Luật sư, các đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, cùng toàn thể viên chức của Trung tâm.

Tại buổi Lễ, đồng chí Lê Quang Vinh – Giám đốc Trung tâm-  đã phát biểu, ôn lại chặng đường 20 năm hình thành và phát triển của tổ chức TGPL Việt Nam và đặc biệt là Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Đồng Nai. Sự ra đời của Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Đồng Nai có ý nghĩa quan trọng tạo chuyển biến sâu sắc, mạnh mẽ, toàn diện trong nhận thức và hoạt động đời sống pháp luật của Nhân dân tỉnh nhà, bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Lãnh đạo Cục công tác phía Nam – Bộ Tư pháp ghi nhận và đánh giá cao những cống hiến, nỗ lực và tâm huyết của các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức Trung tâm TGPL và đội ngũ người thực hiện TGPL; nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Trung tâm đã đạt được trong suốt 20 năm qua và tin tưởng rằng với nhiệt huyết, trách nhiệm của đội ngũ Trợ giúp viên pháp lý và những người thực hiện TGPL khác, Trung tâm TGPL nhà nước sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước tin tưởng giao phó, luôn là bạn đồng hành của những người yếu thế cần TGPL.

Đại diện Sở Tư pháp trao bằng khen cho Trung tâm TGPL
Đại diện Sở Tư pháp trao bằng khen cho Trung tâm TGPL

Nhân dịp 20 năm  Trung tâm TGPL tỉnh Đồng Nai đi cùng với dân (3/7/1998 –3/7/2018), UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các đồng chí lãnh đạo Trung tâm và Luật sư cộng tác viên đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng và phát triển Trung tâm TGPL. 

Trải qua 20 năm hình thành và hoạt động với sứ mệnh thiêng liêng mang tính nhân đạo, nhân văn là TGPL cho những người yếu thế trong xã hội, cũng là một quá trình dài để Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Đồng Nai xây dựng và từng bước giữ vững thương hiệu là người bạn đồng hành của người nghèo, người có công với cách mạng, người khuyết tật… trên con đường dẫn đến sự công bằng, tôn nghiêm của pháp luật.

Trung tâm TGPL nhà nước tỉnh Đồng Nai nghiêm túc đón nhận và thực hiện tốt sự chỉ đạo của Lãnh đạo Tỉnh, Lãnh đạo Sở Tư pháp đối với công tác TGPL trong thời gian tới với tinh thần nhiệt huyết và luôn luôn đi cùng dân./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.