Triển lãm 'Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác'

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm sâm Ngọc Linh Kon Tum
Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm sâm Ngọc Linh Kon Tum
(PLO) - Sáng nay, 4/9, tại TP. Kon Tum, diễn ra triển lãm “Sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác” với quy mô lớn nhất từ trước đến nay. 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “ Đầu tư phát triển sâm Ngọc Linh Kon Tum và các dược liệu khác”  do tỉnh Kon Tum phối hợp với Bộ Y tế, Bộ NN&PTNT tổ chức đến ngày 7/9.

Tại triển lãm, có hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu trên 200 mặt hàng gồm dược liệu thô và sản phẩm từ dược liệu của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, có sự tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm của quận Jinan, tỉnh Jeollabuk và các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Theo UBND tỉnh Kon Tum, đây là dịp quảng bá về tiềm năng sâm Ngọc Linh và các cây dược liệu quý của tỉnh, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển cây dược liệu tại địa phương.

Kon Tum là tỉnh có 2/3 diện tích tự nhiên là rừng và đất lâm nghiệp, trong đó cây dược liệu hết sức phong phú, đa dạng với nhiều chủng loại có giá trị kinh tế rất cao như: Sâm Ngọc Linh, đảng sâm, ngũ vị tử, đương quy, lan kim tuyến…

Đặc biệt, sâm Ngọc Linh là cây đặc hữu chỉ có ở Kon Tum và tỉnh Quảng Nam với nhiều tính năng, công dụng vượt trội mà các loài sâm khác không có. Hiện tỉnh Kon Tum đã có 9 xã được cấp chứng nhận chỉ dẫn địa lý về sâm Ngọc Linh ở 2 huyện Tu Mơ Rông và Đắk Glei với diện tích khoảng 400ha.

Từ nay đến năm 2020, tỉnh ưu tiên tập trung phát triển bốn loài dược liệu chủ lực: sâm Ngọc Linh, đảng sâm, đương quy, nghệ vàng và một số loài dược liệu có thế mạnh, sức tiêu thụ lớn trên thị trường.

Để đẩy mạnh phát triển cây dược liệu trên địa bàn, tỉnh Kon Tum thống nhất mức hỗ trợ 50 triệu đồng/ha đối với cây sâm Ngọc Linh trồng liên kết; hỗ trợ 50% chi phí mua cây giống trồng đảng sâm và đương quy cho hộ gia đình, cá nhân; hỗ trợ cho hộ nghèo 100% chi phí mua cây giống trồng đảng sâm, đương quy, chi phí mua phân bón hữu cơ vi sinh theo định mức cho chu kỳ đầu tiên.

Tỉnh Kon Tum phấn đấu đến năm 2020, đầu tư hoàn thiện hạ tầng và sớm đưa vào hoạt động Cụm công nghiệp chế biến dược liệu Đăk La, huyện Đăk Hà với quy mô chế biến đạt hơn 1.500 tấn/năm, hoặc khu vực chế biến dược liệu công nghệ cao tại TP Kon Tum để thu hút một dự án đầu tư nhà máy tinh chế curcumin nghệ (tinh nghệ) với công suất 3.000 tấn/năm; một nhà máy tinh chế curcumin nghệ ở huyện Ia H’Drai với công suất 50 tấn/năm; đầu tư xây dựng từ một đến hai nhà máy chế biến các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, đương quy, đảng sâm công suất 3.300 tấn củ tươi/năm tại huyện Đăk Tô, Tu Mơ Rông và Đăk Glei.

Tập trung nguồn lực hỗ trợ đầu tư phát triển nhà máy chế biến sâu các sản phẩm có nguồn gốc từ sâm Ngọc Linh để tiêu thụ trong nước và hướng đến xuất khẩu; phấn đấu có sản phẩm đầu tiên trên thị trường, góp phần phát triển sâm Ngọc Linh trở thành sản phẩm quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.