Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường và Năng lượng

Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường và Năng lượng
(PLO) - Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường và Năng lượng (ENTECH VIETNAM) dự kiến thu hút khoảng 250 gian hàng với các sản phẩm công nghệ môi trường, năng lượng, sản phẩm sinh thái ở trong nước và quốc tế tham với  70 nghìn lượt người tham quan.

Với chủ đề “Công nghệ và sản phẩm xanh-Hành động cho tương lai”, ENTECH VIETNAM 2018 là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm các công nghệ và đối tác nước ngoài nhằm nâng cao khả năng, trình độ chuyên môn cho các dự án năng lượng và môi trường trong nước.

Các sản phẩm/dịch vụ sẽ tham gia trưng bày tại triển lãm bao gồm: Sản phẩm và công nghệ xử lý môi trường: Công nghệ xử lý chất thải công nghiệp: Xử lý khí thải, bụi công nghiệp, mùi, tiếng ồn trong các nhà máy, xí nghiệp; bùn thải, rác thải, nước thải y tế; nước thải khu mỏ khai thác khoáng sản; tro xỉ nhiệt điện. Công nghệ xử lý môi trường phục vụ sinh hoạt: Xử lý chất thải, nước thải sinh hoạt; Tái chế, tái sử dụng và thu hồi chất thải sinh hoạt; Khai thác và bảo vệ nguồn nước ngầm trong sinh hoạt; Xử lý ô nhiễm thuốc bảo vệ thực vật. Các lĩnh vực khác: Quan trắc, phân tích môi trường; Tư vấn môi trường và chuyển giao công nghệ; Công nghệ sinh học trong bảo vệ môi trường; Các thiết bị cảnh báo nguy cơ ô nhiễm môi trường.


Sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng: Công nghiệp và xây dựng: các thiết bị, công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng trong các dây truyền sản xuất công nghiệp; Thiết bị nhiệt, giám sát tổn thất nhiệt trong nhà máy sản xuất; Thiết bị trữ lạnh; Công nghệ và thiết bị giám sát (trực tiếp và qua hệ thống GSM), đo lường, giảm tổn thất điện năng trong quá trình sản xuất; Các vật liệu, sản phẩm, ý tưởng tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực xây dựng; Năng lượng tái tạo, năng lượng mới: Các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng điện gió, hệ thống phát điện bằng biomass, nhiên liệu sạch...Giao thông vận tải, Xăng dầu và khí đốt: Khai thác chế biến, sản xuất xăng dầu; Thiết bị giám sát tổn thất gas, phát điện bằng gas, tua bin khí, khí công nghiệp, lò đốt, các thiết bị công nghiệp, thiết bị khí, đo lường và cung cấp, ống dẫn và van an toàn.

Tư vấn: Các dịch vụ tư vấn, phần mềm quản lý, kết quả nghiên cứu phục vụ hoạt động tiết kiệm năng lượng. Sinh hoạt: Các giải pháp trong sinh hoạt sản phẩm gia dụng hiệu xuất cao, tiết kiệm năng lượng như: thiết bị chiếu sáng, các sản phẩm kim khí điện máy, điều hòa công nghệ inverter, bếp từ, máy phát điện hiệu suất cao, các thiết bị vệ sinh tiết kiệm nước...

Sản phẩm sinh thái: Sản phẩm được làm từ nguồn nguyên liệu sạch, nguyên liệu tái  chế; Sản phẩm / dịch vụ có tính năng thân thiện với môi trường; Các quy trình sản xuất áp dụng hiệu quả các công nghệ thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng.

 

Ngoài ra, ENTECH VIETNAM 2018 được tổ chức cùng với một số hoạt động bên lề như Diễn đàn hợp tác Việt Nam- Hàn Quốc, Đối thoại giữa doanh nghiệp và các cơ quan chính phủ, hoạt động tôn vinh các doanh nghiệp có thành tích tham gia triển lãm và một số hội thảo chuyên ngành của các doanh nghiệp tham gia.

Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường và Năng lượng (ENTECH VIETNAM) được tổ chức lần đầu tiên năm 2008 tại Hà Nội với sự bảo trợ và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Công Thương với mục tiêu khuyến khích các doanh nghiệp, người dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Năm 2018, với sự phối hợp của Triển lãm Eco-products 2017 do Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) khởi xướng.

Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường và Năng lượng (ENTECH VIETNAM 2018) sẽ tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (T.p Hồ Chí Minh). Bộ Tài nguyên và Môi trường coi ENTECH VIETNAM 2018 là triển lãm quốc tế được Bộ Tài nguyên và Môi trường bảo trợ nhằm tìm kiếm các công nghệ xử lý môi trường phù hợp với thị trường Việt Nam và phát triển ngành công nghiệp môi trường tại Việt Nam theo Quyết định 192/QĐ-TTg ngày 13/2/2017 phê duyệt “Đề án phát triển ngành Công nghiệp môi trường Việt Nam đến năm 2025”, đồng thời đối thoại và khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng các công nghệ xử lý môi trường tiêu chuẩn trong sản xuất, hướng tới nền kinh tế xanh, giảm thiểu tác động của ô nhiễm môi trường.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.