Trao tặng 200 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ dân có mức sống trung bình ở Tiền Giang

Lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang trao thẻ BHYT cho người dân xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè
Lãnh đạo BHXH tỉnh Tiền Giang trao thẻ BHYT cho người dân xã Hòa Hưng, huyện Cái Bè
(PLVN) - Hưởng ứng chuyên đề thi đua “Tiền Giang chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2016 – 2020, BHXH Tiền Giang đã tiếp tục chương trình “Hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) – Chia sẻ yêu thương” trao tặng thẻ BHYT cho đối tượng gia đình nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Ngày 14/08/2020, BHXH tỉnh Tiền Giang đã trao 200 thẻ BHYT( mỗi thẻ trị giá 134 ngàn đồng) có hiệu lực trong 5 tháng cho người dân 2 xã Mỹ Đức Đông và Hoà Hưng thuộc huyện Cái Bè.

Tham dự buổi trao tặng có sự góp mặt của ông Võ Khánh Bình – Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang. Bà Phạm Thị Mỹ - Phó GD BHXH tỉnh Tiền Giang. Ông Võ Phước Hòa Bình – Phó trưởng Phòng Lao động Thương binh - Xã hội huyện Cái Bè. Ông Nguyễn Văn Sang phó chủ tịch UBND xã Mỹ Đức Đông. Trần Thanh Phương – Phó Chủ tịch UBND xã Hoà Hưng. Cùng đại diện lãnh đạo các chi nhánh các ngân hàng thương mại.

Được biết, chương trình “Hỗ trợ thẻ BHYT – Chia sẻ yêu thương” nhận được sự đóng góp hơn 84 triệu đồng từ các nhà hảo tâm. Đã trao 627 thẻ BHYT cho 5 xã tại huyện Cái Bè và 4 xã, phường tại Tp. Mỹ Tho.

Theo thống kê từ BHXH tỉnh tính đến ngày 31/07/2020 toàn tỉnh có hơn 1.600.000 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ bao phủ 90,3%. Trong đó, huyện Cái Bè có hơn 257.000 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 87,9% là một trong những nơi có độ bao phủ BHYT thấp so với mặt bằng chung của tỉnh.

Mặc dù chưa đến giờ nhưng người dân đã có mặt từ rất sớm chờ đợi nhận món quà đặc biệt này. Vì là hộ dân có thu nhập thấp nên đã chịu sự ảnh hưởng không nhỏ do hạn, mặn và dịch COVID-19 trong thời gian vừa qua.

Chị Bùi Thị Út (ngụ tại xã Mỹ Đức Đông) cho biết gia đình chỉ đủ điều kiện tham gia BHYT cho 2 đứa con nhỏ. Thậm chí người lớn tuổi trong gia đình phải nhường phần tiền để con cháu tham gia BHYT đầy đủ. Vậy nên những món quà thiết thực này đã đến với người dân trong lúc họ cần nhất.

Tại buổi trao thẻ BHYT, ông Võ Khánh Bình - Giám đốc BHXH tỉnh Tiền Giang phát biểu: “Chương trình hoạt động với tinh thần “tương thân, tương ái”, cùng chung tay xây dựng nông thôn mới đã mang đến món quà ý nghĩa cho hộ dân nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình một sự giúp đỡ, san sẻ bớt chi phí khám, chữa bệnh trong những lúc rủi ro, ốm đau, bệnh tật.”

Với mong muốn xây dựng nông thôn mới và Đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, tăng độ bao phủ của BHYT, tiến tới mục tiêu BHYT toàn dân và xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới. BHXH tỉnh Tiền Giang sẽ còn nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để giúp đỡ những hoàn cảnh đang cần đến.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.