Trao tặng 16 nhà tình thương và khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo tại Cà Mau

(PLO) - Ngày 11/3, Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ phối hợp với Đoàn Bác sĩ của bệnh viện Đa khoa trung ương TP Cần Thơ và Công ty CP Dược Hậu Giang đã tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 bệnh nhân nghèo tại 4 xã Hồ Thị Kỷ, Tân Lộc, Tân Lộc Bắc và Thới Bình, thuộc huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Đồng thời, phối hợp với Ngân hàng Vietinbank Cà Mau trao tặng 16 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Góp phần chăm sóc sức khỏe toàn dân

Ông Trần Trung Kiên, Chủ tịch xã Thới bình cho biết, xã Thới Bình là xã vùng nông thôn của huyện, đời sống kinh tế của người dân nơi đây còn rất nhiều khó khăn, chủ yếu sống bằng nghề trồng lúa kết hợp nuôi tôm hoặc đi làm thuê để kiếm sống. Mặc  dù, thời gian qua được sự quan tâm của các cấp các ngành đã vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện giúp đỡ về cơ sở vật chất để những hộ nghèo, hộ cận nghèo vượt qua khó khăn tự khắc phục vươn lên trong cuộc sống tuy nhiên tỷ lệ hộ nghèo trong toàn xã hiện vẫn còn rất cao với 358 hộ nghèo và cận nghèo.

“Do đó, sự hỗ trợ của Hội hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ trong việc khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho 500 bệnh nhân nghèo nơi đây là một nghĩa cử vô cùng cao đẹp, có ý nghĩa và tạo động lực rất lớn đối với người dân nghèo và chính quyền địa phương nơi đây, góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội.”- ông Trần Trung Kiên nói.

Đại diện lãnh đạo Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ trao tượng trưng số tiền hỗ trợ xây nhà tình thương cho 16 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thới Bình, Cà Mau
Đại diện lãnh đạo Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ trao tượng trưng số tiền hỗ trợ xây nhà tình thương cho 16 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Thới Bình, Cà Mau

Một bác sĩ đã nhiều năm gắng bó với việc đi về vùng sâu vùng xa, vùng nông thôn khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí người dân, bác sĩ Phạm Văn Dúng - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh - Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cho biết, bệnh viện thường xuyên phối hợp với Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ khám chữa bệnh từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí, hầu như tháng nào cũng có đợt. Phối hợp tư vấn, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí là một trong những công tác lớn của bệnh viện.

“Chương trình tư vấn và khám sức khỏe miễn phí cho người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa được sự đồng thuận của nhiều ban, ngành đoàn thể và của bà con góp phần vào công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân. Qua những đợt khám bệnh đã để lại nhiều kỹ niệm về bà con nghèo ở vùng sâu vùng xa ít tiếp cận với các điều kiện y tế, có những bệnh không đi khám sẽ không phát hiện được.” - Bác sĩ Dúng cho biết.

Ông Trần Văn Thiết, một cựu chiến binh ở xã Thới Bình, huyện Thới Bình cảm động, bày tỏ sự biết ơn các mạnh thường quân, đội ngũ y bác sĩ, ban tổ chức chương trình từ thiện khám chữa biệnh miễn phí đã tổ chức này. Cựu chiến binh Thiết cho biết: “Chương trình không chỉ giúp người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe cho bản thân mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái; thể hiện sự quan tâm của Đảng và chính quyền đối với người dân, góp phần chăm lo cho cuộc sống người dân nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mãnh đời bất hạnh, không may mắn có thêm ý chí vươn lên trong cuộc sống. Các bác sĩ ân cần khám bệnh và tư vấn cấp thuốc cho tôi rất kỹ càng.” 

“Tuy những phần quà mà Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ cũng như Đoàn bác sĩ thiện nguyện mang đến cho người dân nghèo nơi đây có thể nói là không lớn về vật chất, nhưng lại mang đậm giá trị nhân văn, những viên thuốc, túi gạo tuy nhỏ nhưng chứa đựng trong đó là cả một tấm lòng nhân ái, sự quan tâm, chia sẻ của những con người làm công tác thiện nguyện đã giúp những người dân nghèo có thêm niềm tin, động lực và sức mạnh để vượt lên số phận.” - nhiều người dân chia sẻ.

Chung tay xây tổ ấm cho người nghèo

Ông Bùi Văn Hai, Phó Chủ tịch hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ cho biêt, từ khi được thành lập đến nay, Hội đã tập trung thực hiện 6 chương trình như vận động hỗ trợ cho người dân mổ tim; giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà ở; khám và điều bệnh; trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học; góp phần thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và thực hiện chương trình chung tay kết nối nhằm giúp tài trợ cho những cảnh đời bất hạnh...

Đại diện lãnh đạo Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ cùng với lãnh đạo UBND xã Thới Bình trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại buổi khám bệnh cấp thuốc miễn phí
Đại diện lãnh đạo Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ cùng với lãnh đạo UBND xã Thới Bình trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại buổi khám bệnh cấp thuốc miễn phí

Thời gian qua, Hội đã cùng các bệnh viện có uy tín trên địa bàn TP Cần thơ đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho hàng ngàn bệnh nhân nghèo ở khu vực miền Tây Nam bộ. Đến nay, chương trình đã được động đảo các đơn vị, tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân và người dân đồng tình ủng hộ. Bởi chương trình không chỉ giúp người dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe cho bản thân mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái; thể hiện sự quan tâm của Đảng và chính quyền đối với người dân, góp phần chăm lo cho cuộc sống người dân nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những mãnh đời bất hạnh, không may mắn có thêm ý chí vươn lên trong cuộc sống tiến đến ổn định cuộc sống.

Cũng trong Chương trình lần này Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam bộ còn phối hợp với Ngân hàng Vietinbank Cà Mau hỗ trợ trao tặng 16 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Lợi, xã Biển Bạch Đông là một trường hợp có hoàn cảnh rất đặt biệt được hỗ trợ nhà đợt này, chị bị mù lòa nên mọi sự đi đứng đều nhờ vào sự dìu dắt từ bé gái con chị vừa mới lên 6 tuổi, khó khăn lắm chị mới đến được buổi lễ trao nhà.

Chị Lợi không dấu được xúc động cho biết: “Đợt này được sự quan tâm của các mạnh thường quân, chính quyền địa phương tặng nhà ở tôi mừng lắm. Vì ngôi nhà lá tôi gia đình đang sống giờ đã dột nát hết rồi nếu không sửa chữa kịp sẽ rất khó khăn trong sinh hoạt khi mùa mưa bão sắp đến. Mong sao thời gian tới các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ cho con tôi được cấp sách đến trường, bé đến tuổi học mà tôi không nỗi vì bệnh tật, gia đình thì đơn chiếc.” 

Từ góc độ lãnh đạo địa phương, ông Nguyễn Tráng Kiện, Phó Chủ tịch UBND huyện Thới Bình cho biết, thời gian qua, các tổ chức, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ và đồng hành cùng huyện để hỗ trợ người dân thoát nghèo. Đặc biệt, là Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ cho Thới Bình. Cụ thể như đã tổ chức khám bệnh, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người nghèo và đã hỗ trợ cho huyện xây dựng vài chục căn nhà cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Sắp tới huyện, cũng mong rằng Hội Hỗ trợ người nghèo Tây Nam Bộ góp phần nhiều hơn nữa việc hỗ trợ giúp đỡ người nghèo tại địa phương. Tuy nhiên, ngoài sự vận động hỗ trợ từ Hội địa phương cũng đã chủ động hỗ trợ cho hộ nghèo vay vốn ưu đãi, vận động người dân tự phấn đấu vương lên thoát nghèo bền vững. Hiện huyện Thới Bình còn 482 hộ nghèo đang có nhu cầu hỗ trợ nhà ở. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.