TPHCM mở rộng khai báo y tế người về từ vùng dịch

TPHCM mở rộng khai báo y tế người về từ vùng dịch
(PLVN) - Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh Covid-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), hiện vẫn còn nhiều người tiếp tục khai báo y tế. Ngành y tế TP HCM sẽ mở rộng rà soát, xét nghiệm sàng lọc người đến từ Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Nội, Hải Dương để phòng Covid-19.

Việc mở rộng đối tượng khai báo là một trong những biện pháp giám sát nhằm chủ động kiểm soát nguồn dịch bệnh, tránh lây lan cộng đồng. Hiện, Sở Y tế đã giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP xây dựng kế hoạch cụ thể để hướng dẫn người dân đăng ký xét nghiệm. 

Đến nay, đã có 53.317 người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7 khai báo y tế tại 24 quận, huyện. Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 52.675 người có kết quả âm tính, 6 trường hợp dương tính (bệnh nhân 510, 517, 518, 567, 568 và 589), số còn lại đang chờ kết quả.

 

Ngành y tế và chính quyền địa phương TPHCM vẫn tiếp tục vận động người đến từ Đà Nẵng khai báo y tế để được xét nghiệm, theo dõi sức khỏe.

Theo Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh, từ khi phát hiện ca bệnh mới hôm 29/7, TP đã khoanh vùng, xử lý ổ dịch. 891 người tiếp xúc gần hoặc có liên quan đến 8 ca bệnh trong cộng đồng được đưa đi cách ly, tất cả đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đến nay, 19 ngày TP chưa phát hiện thêm trường hợp lây nhiễm cộng đồng. Riêng 7 ca bệnh nhập cảnh (một người nhập cảnh trái phép) được cách ly tập trung ngay, không phát hiện trường hợp lây nhiễm.

Mới đây, TP HCM đã đón 632 người kẹt ở Đà Nẵng trở về qua sân bay Tân Sơn Nhất. Số người này đã được Sở Y tế Đà Nẵng xét nghiệm kiểm tra trước, được cách ly tập trung tại TP HCM (297 người) và Bà Rịa - Vũng Tàu (335 người).

TP hiện có 1.284 người cách ly tập trung; 322 chuyên gia người nước ngoài cách ly tại các khách sạn; 3.634 người cách ly, theo dõi tại nhà.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.