TP Hồ Chí Minh: Dự phòng nhiều khách sạn phục vụ cách ly

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, báo cáo tình hình ngành du lịch tham gia chống dịch tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn ra trên địa bàn trong chiều 2/2.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, báo cáo tình hình ngành du lịch tham gia chống dịch tại cuộc họp giao ban trực tuyến về tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn ra trên địa bàn trong chiều 2/2.
(PLVN) - Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết, để đối phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 và đáp ứng nhu cầu gia tăng các điểm các khu cách ly có trả phí, Sở đã thẩm định thêm 3 khách sạn, nâng tổng số khách sạn đang thực hiện cách ly có trả phí trên toàn thành phố lên 32 khách sạn với công suất phòng khoảng 2.500 phòng.

Tuy nhiên, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp thì sẽ xảy ra nguy cơ hết số phòng này. Vì vậy, Sở cũng đã chuẩn bị thêm 29 khách sạn dự phòng để đưa vào thẩm định, nếu đủ tiêu chuẩn sẽ áp dụng việc cách ly có trả phí, đồng thời sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất do dịch bệnh gây ra trên địa bàn.

“Ngay khi dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại Hải Dương, Hà Nội, Quảng Ninh… Sở cũng đã có công văn chỉ đạo các cơ sở lưu trú gấp rút rà soát khách du lịch đi và đến những địa phương đang có dịch để thực hiện công tác giám sát, cách ly kịp thời...

Hiện nay, toàn ngành du lịch cũng đã kích hoạt trở lại hệ thống phòng chống dịch bệnh Covid-19, trước đó các địa điểm du lịch, các khách sạn, nhà hàng cũng đã kích hoạt hoạt động các biện pháp phòng dịch theo Bộ tiêu chí an toàn đối với ngành du lịch. Vì vậy, các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, dịch vụ… trên địa bàn gần như đã quen với việc kích hoạt hệ thống phòng chống dịch song song với việc thu hút du khách đến các điểm an toàn trong mùa dịch”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết thêm.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hồ Chí Minh, các khách sạn được làm nơi cách ly tập trung có thu phí có mức giá phòng dao động từ 1,35 triệu đến 6 triệu đồng/ngày, bảo đảm phù hợp với lựa chọn của những khách hàng thuộc phân khúc bình dân, trung cấp và cao cấp.

Mức giá này đã bao gồm chi phí vệ sinh y tế: xịt khử khuẩn khách sạn và hành lang các phòng hàng ngày, vệ sinh trang thiết bị các phòng theo quy chuẩn chung phục vụ cách ly của Sở Y tế, xử lý rác thải y tế, đồ bảo hộ của nhân viên phục vụ cách ly.

Tất các khách sạn được chọn làm khu cách ly y tế tập trung này sẽ chịu sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP Hồ Chí Minh và phải tuân thủ nghiêm các chỉ dẫn chuyên môn, nghiệp vụ của Sở Y tế và UBND quận, huyện. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.