TP HCM tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin về dân sinh trên Cổng thông tin 1022

TP HCM tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên Cổng thông tin 1022.
TP HCM tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên Cổng thông tin 1022.
(PLVN) - Thông tin tiếp nhận phản ánh bao gồm các lĩnh vực như sự cố hạ tầng kỹ thuật; giao thông; trật tự đô thị; vệ sinh môi trường; y tế; du lịch; thông tin phản ánh đến lãnh đạo TP và các lĩnh vực mở rộng khác theo chỉ đạo của UBND TP.

UBND TP HCM vừa ban hành quyết định quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, doanh nghiệp (DN) và tổ chức trên địa bàn TP.

Theo đó, quy chế này áp dụng cho các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn; các đơn vị quản lý hạ tầng; đơn vị sở hữu, duy tu hạ tầng; đơn vị vận hành Cổng tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, DN và tổ chức (sau đây gọi tắt là Cổng thông tin 1022).

Thông tin tiếp nhận phản ánh bao gồm các lĩnh vực như sự cố hạ tầng kỹ thuật; giao thông; trật tự đô thị; vệ sinh môi trường; y tế; du lịch; thông tin phản ánh đến lãnh đạo TP và các lĩnh vực mở rộng khác theo chỉ đạo của UBND TP.

Cổng thông tin 1022 hoặc App 1022 gửi tin báo phản hồi cho người dân, DN và tổ chức biết phản ánh của người dân, DN và tổ chức đã được xử lý để truy cập vào Cổng thông tin tại địa chỉ 1022.tphcm.gov.vn hoặc App 1022 để tra cứu.

Người dân, DN và tổ chức được quyền đánh giá về mức độ hài lòng đối với việc tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin trên Cổng thông tin 1022 thông qua App 1022 hoặc cổng thông tin (1022.tphcm.gov.vn) sau khi nhận được tin báo xử lý từ Cổng thông tin 1022.

Người dân, DN và tổ chức gửi ý kiến đến Cổng thông tin 1022 phải cung cấp các thông tin gồm: Họ và tên, số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; nội dung ý kiến, góp ý, phản ánh, hình ảnh, video, bản ghi âm.

Cổng thông tin 1022 có quyền từ chối tiếp nhận ý kiến của người dân, DN và tổ chức đối với những ý kiến không phù hợp với quy định này và các quy định pháp luật có liên quan, đồng thời nêu rõ lý do từ chối cho người dân, DN và tổ chức biết.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.