TP HCM tiếp nhận hơn 60 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận đóng góp từ các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu tiếp nhận đóng góp từ các tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.
(PLVN) -Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức lễ phát động Nhân dân TP HCM tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Phát biểu tại buổi phát động, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM Tô Thị Bích Châu cho biết: Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, ngày càng lan rộng, bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam nói chung và TP HCM nói riêng đã vào cuộc mạnh mẽ, bình tĩnh đương đầu với nhiều khó khăn thách thức.

Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực của các cấp các ngành, Nhân dân TP HCM, cùng với cả nước, công tác phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19 đã đạt được những kết quả quan trọng bước đầu, được Nhân dân và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. 

Tại buổi lễ, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tiếp nhận của 98 tổ chức, cá nhân ủng hộ số tiền hơn 70,1 tỉ đồng và 100 USD, trong đó, hơn 60,8 tỉ đồng và 100 USD ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 9,2 tỉ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn.

Để tiếp tục tập trung mọi nguồn lực phục vụ cho công tác phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe cho nhân dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu kêu gọi các tầng lớp Nhân dân, cán bộ, công nhân viên, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các tổ chức tôn giáo, tổ chức xã hội, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, đồng bào ta ở nước ngoài cùng nhau chung sức, chung lòng tích cực hưởng ứng đợt vận động ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn bằng nhiều hình thức thiết thực.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội TP và các địa phương, các lực lượng trực tiếp tham gia và Nhân dân TP đã có sự đồng lòng, tin tưởng, chia sẻ, hưởng ứng những quyết sách phòng, chống đại dịch.

Nhiều cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn TP đã có sự quan tâm, tình nguyện đóng góp về sức lực, vật chất, tài chính, kinh nghiệm và những sáng kiến thiết thực…, qua đó, góp phần quan trọng xây dựng TP HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm cũng kêu gọi các tầng lớp Nhân dân tiếp tục nỗ lực thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch; cố gắng duy trì đời sống kinh tế - xã hội bình thường, an toàn.

Để làm được điều đó cần sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn bộ hệ thống chính trị, của các cấp các ngành, các tầng lớp trong xã hội; đặc biệt, sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, những khuyến cáo của cơ quan y tế và của các cấp chính quyền, với tinh thần mỗi người dân là một “chiến sĩ” trên mặt trận phòng chống dịch, mỗi địa phương, gia đình là một “pháo đài” phòng chống dịch.

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM Trần Lưu Quang trân trọng ghi nhận và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, các đơn vị, tổ chức, cá nhân có những đóng góp hết sức lớn lao và nghĩa tình và cam kết chính quyền TP sẽ sử dụng nguồn quỹ này hiệu quả và thiết thực.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.