TP. HCM kiến nghị thành lập thêm 3 khu cách ly tập trung

(PLVN) - Sáng 17/3, Văn phòng UBND TP. HCM cho biết, UBND TP đã kiến nghị Bộ Quốc Phòng cho phép TP sử dụng một số địa điểm để làm cơ sở cách ly tập trung chống dịch Covid-19. 

Động thái này được đưa ra trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Đây là bước chuẩn bị nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung của TP tại quận 7, huyện Nhà Bè và huyện Củ Chi.

Theo đó, các khu cách ly được đề xuất là Doanh trại Sư đoàn 317, Quân khu 7 (số 139 đường Lê Lợi, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn), Trường Quân sự Quân khu 7 (số 6 đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12) và Khu điều trị của Bệnh viện Quân y 175.

Theo tìm hiểu, những địa điểm này đã có sẵn cơ sở vật chất, điện, nước và mặt bằng rộng rãi, thoáng mát phục vụ tốt cho việc cách ly người có khả năng nhiễm Covid-19.

Khu cách ly tập trung của TP HCM tại quận 7.
 Khu cách ly tập trung của TP HCM tại quận 7.

Trước đó, UBND TP HCM đã chỉ đạo Sở Y tế chuẩn bị các kịch bản, phương án ứng phó với tình hình dịch bệnh bùng phát ở nhiều quy mô khác nhau, đối tượng khác nhau, môi trường khác nhau ở cấp TP.

Sở này cũng được giao tăng cường kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh Việt Nam cả ba đường: hàng không, đường bộ, đường thủy, trọng tâm là người đến từ vùng có dịch; tổ chức sàng lọc những người có nguy cơ nhiễm bệnh.

Sở Thông tin và Truyền thông được chỉ đạo thực hiện truyền thông trên diện rộng, nâng cao ý thức người dân tự phòng chống dịch bệnh, tích cực tham gia vào hoạt động bảo vệ sức khoẻ cho cá nhân và cộng đồng. Quản lý chặt chẽ thông tin tuyên truyền, xử lý nghiêm các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch bệnh.

UBND TP HCM cũng giao Sở Công thương và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại (Sài Gòn Co-op) làm việc với các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang, dung dịch rửa tay kháng khuẩn, xà phòng diệt khuẩn đảm bảo cung ứng đủ nhu cầu của học sinh, cán bộ, công chức và nhân dân TP.

Tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, tăng giá; không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hóa, thực hiện bình ổn giá để phục vụ nhân dân.

Đối với UBND các quận, huyện cần có trách nhiệm tăng cường triển khai hoạt động giám sát, phát hiện sớm những trường hợp nghi vấn để thực hiện các biện pháp y tế, khoanh vùng; thực hiện cách ly hợp lý những người có nguy cơ lây nhiễm theo mức độ; q

Quản lý, giám sát chặt chẽ những người đang được cách ly tại nhà, nơi lưu trú; xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp không khai báo, khai báo không trung thực hoặc trốn khỏi nơi cách ly.

Bộ Tư lệnh TP có phương án triển khai các khu cách ly tập trung, phối hợp Công an TP huy động toàn lực lượng, tập huấn, xây dựng các phương án ứng phó với dịch bệnh trong phương án của toàn TP khi dịch bệnh lan rộng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.