TP Chí Linh tập trung phát huy lợi thế, thu hút các nhà đầu tư lớn

Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ XXIII.
Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ XXIII.
(PLVN) - Sáng 6/7, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ XXIII nhiệm kỳ 2020 - 2025, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã có những đánh giá, ghi nhận và chỉ đạo thiết thực để TP Chí Linh ngày một phát triển văn minh, bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển đã ghi nhận và biểu dương những thành tích Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Chí Linh đạt được trong nhiệm kỳ qua. TP đã phát huy tiềm năng, lợi thế, bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu xây dựng Chí Linh có những bước phát triển nhanh và bền vững, từ một huyện miền núi trở thành thị xã và đến nay là thành phố trực thuộc tỉnh.

Bằng sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, TP Chí Linh đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XXII, trong đó nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước kế hoạch đề ra với chất lượng, hiệu quả cao. Những thành tích đạt được đã tạo tiền đề vững chắc để thành phố tiếp tục có bước phát triển nhanh, bền vững trong thời gian tới, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI đề ra.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém mà TP Chí Linh cần vượt qua, khắc phục như: kinh tế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của thành phố; việc phối hợp với các ngành của tỉnh triển khai một số dự án lớn, quan trọng chưa đạt yêu cầu đề ra... 

"Cùng với phát triển kinh tế, TP Chí Linh cần quan tâm đến công tác xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh. Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI và khóa XII) gắn với thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính... Từ đó, từng bước xây dựng chính quyền đô thị, chính quyền “điện tử” theo hướng xây dựng chính quyền phục vụ nhân dân" - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển chỉ đạo.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã đề nghị Đại hội cần phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước sự phát triển đi lên của thành phố, thảo luận làm rõ, bổ sung, hoàn thiện để thống nhất thực hiện.

Yêu cầu Đảng bộ và nhân dân TP Chí Linh cần tiếp tục đánh giá rõ tiềm năng, thế mạnh, phát huy mạnh mẽ kết quả đạt được trong 5 năm qua để không ngừng phấn đấu vươn lên, chủ động đổi mới, sáng tạo, bứt phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Tiếp tục huy động các nguồn lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để tạo sự đột phá trong tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng nhanh tỷ trọng dịch vụ, thương mại. Tạo môi trường thuận lợi thu hút các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, có năng lực đầu tư vào các ngành dịch vụ mới, có giá trị gia tăng cao...

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu TP Chí Linh tập trung xây dựng quy hoạch chung TP đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nhằm phát huy lợi thế của TP, thu hút các nhà đầu tư lớn đến với Chí Linh.

Quyết liệt bứt phá mạnh mẽ trong phát triển không gian đô thị 5 - 10 năm tới và xa hơn. Phát triển một số tuyến giao thông đối nội và đối ngoại quan trọng để tăng cường kết nối với các địa phương lân cận, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đô thị trước mắt và lâu dài. Tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hạ tầng du lịch, đưa Chí Linh trở thành vùng phát triển về du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng với sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn du khách.

Trong phát triển kinh tế, TP Chí Linh cần quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy cảnh quan riêng có của Chí Linh. Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ, khai thác và sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên khoáng sản.

Tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển sự nghiệp văn hóa, bảo tồn và phát huy giá trị các di tích văn hóa, lịch sử trên địa bàn. Xây dựng người Chí Linh văn minh, thân thiện, năng động. Bảo đảm an sinh và thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội... 

Trong buổi khai mạc, đại hội đã tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Chí Linh lần thứ XXII và xác định các phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ 2020 – 2025; thông qua báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ TP Chí Linh khóa XXII.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại đại hội đã đưa ra các ý kiến tập trung phân tích những vấn đề đặt ra đối với phát triển đô thị Chí Linh và các tiêu chí của đô thị loại II; đổi mới phương thức hoạt động, giúp đỡ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế...  

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, Đại hội đã bầu một lần đủ 40 ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Chí Linh khóa XXIII với số phiếu tập trung cao, bảo đảm cơ cấu, chất lượng. Ban Chấp hành Đảng bộ TP Chí Linh nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội. Tiếp đó, Đại hội thực hiện quy trình lấy phiếu giới thiệu nhân sự bầu Bí thư Thành ủy Chí Linh khóa XXIII.

Sáng 7/7, Đại hội tiếp tục chương trình làm việc và bế mạc.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.