Tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch Cà Mau

Tọa đàm kết nối và hợp tác phát triển du lịch Cà Mau
(PLVN) - Trong chuỗi các hoạt động tại “Tuần Văn hóa - Du lịch Cà Mau năm 2019”, Ngày 10/12, UBND tỉnh Cà Mau đã tổ chức buổi Tọa đàm “Kết nối & hợp tác phát triển Du lịch Cà Mau". 

Đến dự có ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau; Ông Mr. Peerapol Triyakasem - Chủ tịch Vietnam Center in Thailand, Chủ tịch Công ty Du lịch Virgo Solution; Ông Mr. Tang Sochet K Kresna - Giám đốc Sở Du lịch Trinh Preah Sihanouk (Campuchia); cùng các Sở, Ban, ngành tỉnh, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành trong khu vực.

Cà Mau là một trong 4 tỉnh, thành phố Kinh tế trọng điểm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, là một trong những ngư trường đánh bắt thủy sản lớn nhất Việt Nam, có tiềm năng và thế mạnh và phát triển kinh tế biến, nuôi trồng thủy sản và du lịch sinh thái với trên 100.000 ha rừng tràm, rừng đước ngập nước đặc trưng đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, Khu Ramsar thế giới, xứng tầm với những gì thiên nhiên đã ban tặng.

Ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi Tọa đàm.
 Ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Ông Trần Hồng Quân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu: “Cà Mau là địa phương có đặc điểm văn hóa đặc sắc và hội tụ nhiều yếu tố để phát triển các loại hình du lịch như du lịch biển đảo, du lịch địa lý, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - lễ hội…

Thông qua “Tọa đàm Kết nối và hợp tác phát triển du lịch”, Cà Mau với mong muốn tạo cơ hội để các địa phương cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong chuỗi giá trị ngành du lịch giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về các khó khăn, vướng mắc, chính sách thu hút, phát triển du lịch.

Ông Quân hy vọng rằng sau buổi tọa đàm, mối quan hệ giữa các địa phương trong khu vực ĐBSCL và của 3 nước Thái Lan, Campuchia và Việt Nam sẽ ngày càng thân thiết hơn, những chương trình, dự án hợp tác kinh doanh, đầu tư du lịch sẽ ngày càng phát triển cả về chất lượng và số lượng”.

Đến với Mũi Cà Mau với Điểm cuối đường Hồ Chí Minh, Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau, Đền thờ Lạc Long Quân, tượng Mẹ,…và những công trình mang nhiều ý nghĩa vừa được đầu tư xây dựng, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyền, khu RAMSAR thế giới.

Ông Tiêu Minh Tiên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau giới thiệu tổng quan về du lịch, các chính sách thu hút, phát triển du lịch của tỉnh Cà mau.
 Ông Tiêu Minh Tiên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau giới thiệu tổng quan về du lịch, các chính sách thu hút, phát triển du lịch của tỉnh Cà mau.

Ông Tiêu Minh Tiên - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau cho biết: “Trong thời gian tới, để phát triển du lịch theo hướng bền vững, tỉnh sẽ tập trung một số nhiệm vụ cơ bản như: Ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông để tăng khả năng tiếp cận tài nguyên du lịch, đặc biệt tại các địa bàn du lịch trọng điểm của tỉnh; cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật cần thiết cho ngành du lịch vận hành và phát triển phù hợp với xu thế chung của khu vực và cả nước, Đồng thời, sẽ có kế hoạch cụ thể để xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư chiên lược tham gia các dự án du lịch, khu vui chơi giải trí, mang tính động lực để thúc đẩy phát triển du lịch…”

Ông Peerapol Triyakasem - Chủ tịch Vietnam Center in Thailand, Chủ tịch công ty Du lịch Virgo Solutison phát biểu tại buổi Tọa đàm.
 Ông Peerapol Triyakasem - Chủ tịch Vietnam Center in Thailand, Chủ tịch công ty Du lịch Virgo Solutison phát biểu tại buổi Tọa đàm.

Ông Mr. Peerapol Triyakasem  Chủ tịch Vietnam Center in Thailand, Chủ tịch Công ty Du lịch Virgo Solution cho rằng: “Để du lịch Cà Mau ngày càng phát triển trong thời gian tới thì rất cần sự vào cuộc quyết liệt, phối hợp chặc chẽ của các cấp, các ngành tỉnh.  Bên cạnh đó, cần tăng cường xúc tiến quảng bá hình ảnh và mời gọi đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch và hạ tầng giao thông kết hợp với việc bảo vệ môi trường và hệ sinh thái Du lịch…”.

Ông Tang Sochet Kresn - Giám đốc Sở Du lịch Trinh Preah Sihanouk phát biểu tham luận tại buổi Tọa đàm.
Ông Tang Sochet Kresn - Giám đốc Sở Du lịch Trinh Preah Sihanouk phát biểu tham luận tại buổi Tọa đàm. 

Ông Mr. Tang Sochet K Kresna - Giám đốc Sở Du lịch Trinh Preah Sihanouk (Campuchia) bày tỏ niềm vui mừng trước sự  đón tiếp nồng hậu của quý lãnh đạo tỉnh Cà Mau. Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng tỉnh Preah Sihanouk sẽ luôn cam kết mạnh mẽ với Việt Nam nói chung và tỉnh Cà Mau nói riêng về phát triển kinh tế, xã hội, phát triển du lịch. Qua đó tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư  du lịch của các tỉnh ven biển trong khu vực. Ông cũng hy vọng sự hợp tác này sẽ góp phần vào việc phát triển du lịch của hai bên.

Song song với việc xây dựng và phát triển du lịch, không ngừng tăng cường giáo dục và nâng cao ý thức trong cộng đồng dân cư về gìn giữ bảo vệ môi trường, nâng cao trách nhiệm của cá nhân, tổ chức kinh doanh du lịch trong việc xử lý các loại chất thải phát sinh, khắc phục tác động tiêu cực đối với môi trường tự nhiên, môi trường xã hội nhân văn, phòng chống các tệ nạn xã hội trong Cơ sở kinh doanh du lịch. 

Ký kết thỏa thuận hợp tác du lịch giữa các đơn vị.
Ký kết thỏa thuận hợp tác du lịch giữa các đơn vị. 

Cà Mau với quyết tâm huy động mọi nguồn lực tập trung phát triển du lịch trong thời gian tới, sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau theo hướng phát triển bền vững.

"Tuần lễ Văn hóa Du lịch Mũi Cà Mau 2019"  khai mạc vào lúc 21h hôm nay, 10/12, tại Khu Du lịch Mũi Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.