Triển khai phòng chống dịch COVID-19 tại Tòa nhà Hành chính TP Đà Nẵng

Phun khử trùng tại những khu vực ghi nhận các ca mắc COVID-19.
Phun khử trùng tại những khu vực ghi nhận các ca mắc COVID-19.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều tối 15/5, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh có công văn về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP khi nơi đây vừa ghi nhận có 1/8 ca mắc COVID-19. 

Theo đó, Chủ tịch UBND TP yêu cầu rà soát, lập danh sách công chức, viên chức, lao động trong cơ quan, đơn vị đi ra khỏi TP trong thời gian nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đi đến các địa điểm có công bố dịch.

Khi công chức, viên chức, lao động có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, mệt mỏi, khó thở hoặc tiếp xúc gần với người bệnh, trường hợp F1 hoặc phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, liên quan đến lịch trình trình di chuyển, nơi đến của các bệnh nhân theo công bố của các bản tin của Tiểu ban Truyền thông - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của TP, báo ngay Trung tâm Y tế quận, huyện để được tư vấn, khám, điều trị, cách ly kịp thời; báo cáo UBND TP để xử lý kịp thời.

Đà Nẵng xét nghiệm trong đêm khi ghi nhận ca mắc COVID-19 tại Khu Công nghiệp An Đồn
 Đà Nẵng xét nghiệm trong đêm khi ghi nhận ca mắc COVID-19 tại Khu Công nghiệp An Đồn

Phân công 50% số lượng công chức, viên chức, lao động trong cơ quan, đơn vị (phải có ít nhất 1 lãnh đạo cơ quan, đơn vị) đến làm việc tại cơ quan, đơn vị mình phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại Tòa nhà Trung tâm Hành chính TP để giải quyết công việc cấp bách (nhất là các công việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật), xử lý văn bản mật, tham gia công tác phòng, chống dịch và các nhiệm vụ cần thiết khác theo chỉ đạo của thành phố.

Tạm dừng các cuộc họp chưa cần thiết, trừ các cuộc họp về phòng, chống dịch... nhưng phải đảm bảo an toàn theo quy định về phòng, chống dịch; tăng cường hơn nữa họp trực tuyến, áp dụng triệt để văn bản điện tử và triển khai thực hiện hiệu quả dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, đơn vị mình. 

Thủ trưởng cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND TP khi xảy ra tình trạng lây nhiễm mà do không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch hoặc có cán bộ, công chức, viên chức, lao động vi phạm các quy định về phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, UBND TP.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về 8 trường hợp mắc COVID-19 vừa ghi nhận trong ngày. Như vậy, sau 12 ngày bùng phát đợt dịch mới, hiện Đà Nẵng có 123 ca mắc COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.