Tiền Giang tạm hoãn Đại hội để phòng chống Covid 19

Bến phà Tiền Giang trước khi có Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Bến phà Tiền Giang trước khi có Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
(PLVN) -Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tiền Giang vừa quyết định tạm hoãn các hoạt động chính trị, văn hóa, kinh tế - xã hội tập trung đông người không cần thiết để tập trung phòng, chống dịch bệnh.

Đây là quyết định để thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 28/3 phải tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học và bệnh viện. 

Theo đó, Tiền Giang tạm hoãn việc tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, kể cả Đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới. Các cấp ủy tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt nội dung Đại hội Đảng bộ các cấp. Khi tình hình dịch Covid 19 được kiểm soát, không còn lây nhiễm thì sẽ tiến hành Đại hội theo kế hoạch chung.

Để hạn chế tụ tập nơi đông người, Sở Giao thông Vận tải Tiền Giang cho tạm ngừng hoạt động 4 tuyến cố định từ Tiền Giang đi Long An, 4 tuyến xe buýt liên tỉnh và giảm một nửa tần suất hoạt động các tuyến xe nội tỉnh.

Ngoài ra, các đơn vị vận tải hành khách bằng xe taxi cũng như các phương tiện vận tải hành khách khác hạn chế vận chuyển hành khách đi, đến các tỉnh thành phố, đặt biệt là các tỉnh thành phố có ca nghi nhiễm Covid-19.

Tỉnh Tiền Giang đẩy mạnh kiểm soát chặt chẽ và giảm đưa đón khách ở những vùng có dịch hoặc có nguy cơ lây nhiễm cao, bắt buộc tài xế tham gia phải chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên tránh lây nhiễm.

Đoàn viên tham gia phát khẩu trang cho người dân.
Đoàn viên tham gia phát khẩu trang cho người dân.

Riêng đối với phà chở khách do có diện tích nhỏ hành khách đứng sát nhau có nguy cơ lây nhiễm rất cao, để đảm bảo không được chở quá sức chứa 50%, hành khách trên phà phải đứng cách nhau 2 mét và luôn đeo khẩu trang đúng quy định.

Luôn trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại bến, trạm dừng, nhà chờ để hành khách sử dụng trước khi tham gia giao thông. Từ chối vận chuyển khi hành khách tham gia giao thông không đeo khẩu trang và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra tỉnh Tiền Giang còn vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân hưởng ứng tham gia cuộc vận động “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang”.

Vận động người dân ra sức tích cực hưởng ứng phong trào đẩy lùi dịch bệnh. Các hoạt động phát khẩu trang miễn phí cho công nhân cũng đã được đoàn viên, thực hiện thực hiện nhằm mục đích hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.