Thừa Thiên-Huế phát huy việc nhận tin khai báo từ người dân để phòng dịch Covid-19

Những công dân Thừa Thiên -Huế trở về từ vùng có dịch được đưa đi cách ly tập trung.
Những công dân Thừa Thiên -Huế trở về từ vùng có dịch được đưa đi cách ly tập trung.
(PLVN) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Phan Ngọc Thọ tại cuộc họp giao ban phòng chống dịch COVID - 19 sáng ngày 5/8.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm túc việc cách ly, tất cả các đối tượng đến từ Đà Nẵng và Quảng Nam, Quảng Ngãi phải cách ly tại các khu cách ly tập trung, xét nghiệm nhanh và được giám sát dịch tễ.

Có phương án để không bỏ sót các trường hợp người đã đến vùng dịch rồi đi các tỉnh thành khác mới trở về Huế. Các đối tượng này không được cách ly tại nhà. Địa phương nào để các đối tượng đi về từ vùng dịch cách ly tại nhà thì lãnh đạo địa phương đó phải chịu trách nhiệm. 

Song song với thực hiện nghiêm túc việc cách ly thì phải tiếp tục đẩy nhanh tổ chức xét nghiệm diện rộng, Test nhanh cho tất cả các đối tượng đang được cách ly (cả 03 đối tượng); trường hợp kết quả xét nghiệm âm tính thì vẫn giữ nguyên tình trạng cách ly đủ 14 ngày; trường hợp có nguy cơ thì phải khẩn trương lấy mẫu để xét nghiệm PCR.

Việc kê khai y tế tại các chốt kiểm soát y tế được thực hiện một cách nghiêm túc.

Việc kê khai y tế tại các chốt kiểm soát y tế được thực hiện một cách nghiêm túc.

Đề nghị tiếp tục tăng cường lực lượng để kiểm soát bằng được tất cả phương tiện vào Huế và đi qua Huế, khẩn trương khắc phục các thiếu sót trong thời gian vừa qua, không để xảy ra tình trạng công dân từ vùng có dịch, công dân các địa phương về địa bàn tỉnh mà không được kiểm soát, chưa khai báo.Tất cả các đối tượng bên ngoài vào phải được kiểm soát. Công an tỉnh điều phối hoạt động Công an giao thông các chốt nhằm quản lý giám sát đồng bộ, kể cả chốt ga Huế.

“Các chốt có thể để lọt đối tượng vào địa phương nhưng địa phương thì không thể không nắm và để lọt các đối tượng phát sinh trên địa bàn. Phải phát huy tốt việc nhận tin khai báo từ người dân, từ đường dây nóng 1900.1075, khi nhận tin khai báo thì phải xử lý ngay để hạn chế việc lây lan dịch bệnh trong cộng đồng”, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị. 

Đến nay, tổng số người từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh chưa qua 14 ngày là 22.866 người. Trong đó, về từ Đà Nẵng về là 17.339 người, Quảng Nam là 1.793 người, Quảng Ngãi là 546 người, TP.HCM là 1.302, Hà Nội là 1.613 người, Đăk Lăk là 201 người, Hà Nam là 2 người, Đồng Nai là 66 người, Thái Bình là 4 người.

Tỉnh cũng đã tổ chức cách ly y tế tập trung 1.514 trường hợp, trong đó tại các cơ sở y tế là 266 trường hợp, còn lại là tại các khu cách ly tập trung do quân đội quản lý. Tỉnh cũng đã cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 9.800 trường hợp, khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 10.000 trường hợp. Tỉnh đã thực hiện xét nghiệm 21.156 mẫu, trong đó đã có kết quả 14.732 mẫu, tất cả đều âm tính.

Hiện có 20 ca mắc COVID - 19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Tất cả những bệnh nhân này đều chuyển đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.