Thừa Thiên Huế tiếp nhận thêm 704 công dân từ Lào về nước tránh dịch

Tính đến sáng ngày 31/3, tỉnh Thừa Thiên Huế đang theo dõi và cách ly 4.946 trường hợp trở về từ nước ngoài.
Tính đến sáng ngày 31/3, tỉnh Thừa Thiên Huế đang theo dõi và cách ly 4.946 trường hợp trở về từ nước ngoài.
(PLVN) - Ngày 30 và sáng 31/3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận và cách ly thêm 704 công dân Việt Nam học tập, công tác, lao động từ Lào về nước tránh dịch Covid-19.

Trong hai ngày 30 và 31/3, tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Đại học Huế (thuộc phường Phú Bài, TX.  Hương Thủy, Thừa Thiên Huế), 704 công dân Việt Nam học tập, công tác và lao động từ Lào trở về đã được làm các thủ tục tiếp nhận và cách ly.

Tuy điều kiện trở về trong đêm khuya cùng số lượng người nhưng công tác tiếp đón vẫn được các lực lượng chức năng thực hiện một cách chu đáo. Cụ thể, các công dân trở về đều phải kê khai lý lịch; kiểm tra thân nhiệt; phun thuốc khử trùng phương tiện, hàng hóa cá nhân; cấp phát quân tư trang cá nhân và dẫn  đến nơi ăn, nghỉ…

Bác sĩ Dương Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên Huế) cho biết: “Để thực hiện tốt công tác cách ly tại khu cách ly tập trung, Trung tâm y tế cũng đã lên kế hoạch phối hợp cùng với Trung tâm Giáo dục quốc phòng để chuẩn bị về nhân lực, vật tư tiêu hao.

Về trang bị bảo hộ bao gồm công tác hậu cần được giao để phân phối cho lực lượng  tham gia vào công tác này. Đồng thời chúng tôi cũng đã động viên anh em mình cũng cố gắng làm nhiệm vụ hết sức, đồng thời cũng có biện pháp phòng hộ cho cán bộ y tế để bảo vệ lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ”.   

Tiến hành kiểm tra thân nhiệt các công dân.
 Tiến hành kiểm tra thân nhiệt các công dân.

Như vậy, tính đến 5h30 ngày 31/3, tỉnh Thừa Thiên Huế đang cách ly, theo dõi người Việt Nam từ nước ngoài về là 4.946 người để phòng chống dịch Covid -19.

Thiếu tá Hà Viết Nam, Phó Trưởng Công an phường Phú Bài, Thị xã Hương Thủy tâm sự. “Quá trình lực lượng công an phối hợp với lực lượng y tế. lực lượng Quân đội cũng như các ban, ngành, đoàn thể thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình là bảo đảm an ninh trật tự trong khu vực (trong và ngoài) khu cách ly, đồng thời nắm thêm các tình hình diễn biến và các dư luận xung quanh khu vực cách ly để kịp thời tham mưu báo cáo cấp trên để giải quyết dít điểm đảm bảo tốt an ninh trật tự khu vực cách ly”.

Phun khử khuẩn trang vật tư cá nhân của các công dân.
 Phun khử khuẩn trang vật tư cá nhân của các công dân.

Trong những ngày qua, nhằm góp phần nâng cao bữa ăn cũng như nâng cao đời sống vật chất tinh thần  cho người dân và cán bộ, chiến sĩ tại các khu cách ly, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tại tỉnh Thừa Thiên Huế cũng ủng hộ tiền mặt và nhu yếu phẩm để cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Công ty Điện lực tỉnh ủng hộ gần 70 triệu đồng; Hội từ thiện Thiện Tâm; Công ty Xăng dầu Thừa Thiên Huế ủng hộ gần 20 nồi, bếp ga; Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Thanh Tâm – Lăng Cô, Phú Lộc ủng hộ 50 kg tép khô; Hội liên hiệp Hội phụ nữ Quảng Điền ủng hộ trên 400kg gạo, 25 kg gia vị, 470 kg rau, cũ, quả; Trường Trung học cơ sở Hùng Vương ủng hộ 20 thùng mỳ tôm và một số vật dụng thiết yếu…Đặc biệt, có nhiều cá nhân đã tham gia ủng hộ tiền mặt, rau, cũ, quả, thịt, cá…

Đại tá Lê Kim Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng – Đại học Huế cho biết. “Trong những ngày vừa qua để đón tiếp công dân ở nước bạn Lào và một số quốc gia trở về quê hương để cách ly tránh dịch Covid – 19, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị để tiếp đón như: Làm tốt công tác chuẩn bị nơi ăn, ở khu vực cách ly bảo đảm tốt về vệ sinh môi trường và nơi ăn ở, sinh hoạt cho bà con bảo đảm mọi mặt để cho bà con yên tâm”.

Các suất cơm được chuyển tiếp đến các công dân đang thực hiện cách ly.
 Các suất cơm được chuyển tiếp đến các công dân đang thực hiện cách ly.

Dự báo trong những ngày tới số lượng công dân về quê tránh dịch sẽ tăng cao. Để đảm bảo cho công tác cách ly theo đúng quy định, UBND tỉnh có chủ trương chuẩn bị thêm một số địa điểm cách ly tập trung “khu ký túc xá của trường Cao đẳng Y tế, trường cao đẳng Sư phạm, trường Cao đẳng Công Nghiệp Huế” và 9 huyện, thị xã, TP Huế chuẩn bị 1 đến 2 vị trí để có thể tiếp nhận, cách ly y tế đối với người Huế từ Lào về trong thời gian tới.

Vì vậy, các đơn vị chức năng đang khẩn trương dọn vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như giường, chăn, màn... và lực lượng hậu cần sẵn sàng phục vụ, đảm bảo mọi điều kiện để có thể tiếp nhận công dân sớm nhất khi các khu cách ly tập trung khác hết sức chứa.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.