Thừa Thiên Huế thần tốc truy vết, phong tỏa, phòng chống dịch Covid-19

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định phong tỏa cách ly toàn bộ xã Phong Hiền, huyện Phong Điền vì có có dương tính với covid-19.
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định phong tỏa cách ly toàn bộ xã Phong Hiền, huyện Phong Điền vì có có dương tính với covid-19.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhằm ứng phó với tình hình dịch diễn biến phức tạp, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời một số địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đến nay, Thừa Thiên Huế ghi nhận 3 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tất cả 3 bệnh nhân này đều liên quan đến ổ dịch là Thẩm mỹ viện quốc tế Amida (địa chỉ số 222 Phan Chu Trinh, TP. Đà Nẵng).

Lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tích cực phối hợp với các đơn vị chức năng  khẩn trương truy vết, xác định F1, F2 và F3  để tiến hành các biện pháp cách ly phòng dịch theo quy định; phong tỏa cách ly tạm thời một số nơi có ca mắc Covid-19.  

Theo đó, UBND tỉnh đã có quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền, huyện Phong Điền từ 10 giờ ngày 9/5 và thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với huyện Phong Điền cho đến khi có thông báo mới. Hiện nay, lực lượng chức năng đã tiến hành chốt chặn tại tất cả các tuyến đường đi vào địa bàn xã để ngăn chặn không để người và phương tiện ra, vào xã nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch.

Thừa Thiên Huế thiết lập các chốt chặn để thực hiện giám sát y tế, giãn cách phòng dịch.
 Thừa Thiên Huế thiết lập các chốt chặn để thực hiện giám sát y tế, giãn cách phòng dịch. 

Đại úy Nguyễn Thành Trung - Phó Tiểu đội trưởng, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, xã Phong Hiền có 8 con đường chính đã được lực lượng chức năng thành lập 8 chốt kiểm soát. Các đường tiểu ngạch thì được ngăn chặn hoàn toàn bằng cách đổ đất, đá, lập rào cố định. Ngoại trừ một số người và phương tiện công vụ như đưa người đi cách ly, phun thuốc khử khuẩn thì tất cả người, phương tiện khác đều không được ra vào xã. Một số trường hợp giao, nhận hàng hóa từ nơi khác gửi đến đều được các chốt kiểm soát chặt chẽ.

Tại xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) sau khi xác nhận có ca dương tính với COVID – 19 tại xã, lực lượng Công an xã cùng chính quyền địa phương đã gấp rút xác minh lịch trình di chuyển của đối tượng, tiến hành khoanh vùng, xác định F1, F2 và F3 có liên quan báo cáo với BCĐ phòng chống dịch để có phương án cách ly phù hợp.

Hai thôn Phước Lộc và Phước An (xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) liên quan đến ca mắc Covid-19 đã bị phong tỏa, cách ly tạm thời. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng kết hợp tuyên truyền để toàn bộ người dân xã bình tĩnh, yên tâm, chủ động phối hợp trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.  

Hiện nay, để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạm dừng hoạt động các tuyến vận tải khách đi đến địa bàn các huyện Phong Điền, huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên Huế) và TP Đà Nẵng; dừng các hoạt động trung chuyển người và phương tiện qua hầm đường bộ Hải Vân. Đồng thời, tất cả người dân từ các địa phương khác đến địa bàn tỉnh đều phải khai báo y tế theo đúng quy định.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.