Thừa Thiên Huế: Tạm thời không đón tàu biển cập cảng Chân Mây, đóng cửa rạp chiếu phim, quán Bar… để phòng chống dịch Covid-19

Cảng Chân Mây tạm thời không đón các tàu biển cập bến để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan (ảnh TTH)
Cảng Chân Mây tạm thời không đón các tàu biển cập bến để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan (ảnh TTH)
(PLVN) - Ngày 13/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên- Huế đã có cuộc họp trực tuyến với các địa phương và yêu cầu tiếp tục giám sát, nắm chắc tình hình dân cư phát sinh trên địa bàn.

Theo đó, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly diện rộng, Ban chỉ đạo yêu cầu Sở y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, các địa phương sẵn sàng chuẩn bị các khu cách ly tập trung, báo cáo tình hình chuẩn bị khu cách ly để Ban chỉ đạo có phương án sử dụng khi cần thiết; Yêu cầu các địa phương tiếp tục giám sát, nắm chắc tình hình dân cư phát sinh trên địa bàn, lượng khách lưu trú tăng thêm, báo cáo hàng ngày tình hình phát sinh các trường hợp F1, F2, F3 không được chủ quan kể cả các trường hợp F1 đã có kết quả âm tính.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu cảng Chân Mây tạm thời không đón các tàu biển cập bến để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan. Ban chỉ đạo cũng yêu cầu UBND các huyện thông báo tạm đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh bùng phát đối với: rạp chiếu phim, quán Bar, điểm massage, game online.

Ngoài ra, các sở ngành liên quan có nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh các giải pháp hỗ trợ các công nhân thất nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, tỉnh sẽ sớm có buổi làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm tình hình phòng chống dịch cũng như tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ thành lập “Sở chỉ huy tiền phương” về dịch Covi-19 tại trụ sở UBND tỉnh (16- Lê Lợi, TP. Huế). Đến thời điểm hiện tại, cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị cho 3 bệnh nhân dương tính Covid-19, trong đó bệnh nhân thứ 30 được phát hiện dương tính trên địa bàn tỉnh. Bệnh nhân thứ 31 và thứ 33 được phát hiện dương tính khi đang lưu trú tại Quảng Nam được đưa ra điều trị tại cơ sở 2 bệnh viện Trung ương Huế

Chiều cùng ngày Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế có Công văn số 467/SGD&ĐT-VP gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố Huế; Các đơn vị trực thuộc Sở; Các Trung tâm GDNN-GDTX yêu cầu các đơn vị thông báo đến các trường học và cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh cho học sinh tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 29/3/2020. Đồng thời thông báo đến tất cả học sinh và phụ huynh các khối lớp 9 và lớp 12 tổ chức cho học sinh học tập qua truyền hình theo đúng yêu cầu chỉ đạo của Sở GD&ĐT.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.