Thừa Thiên – Huế: Lần đầu tiên Họp báo công tác Thi hành án dân sự

Lãnh đạo Cục THADS tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì buổi họp báo
Lãnh đạo Cục THADS tỉnh Thừa Thiên Huế chủ trì buổi họp báo
(PLO) - Ngày 14/4, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thông tin trước báo giới công tác thi hành án dân sự 6 tháng đầu năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017.

Báo cáo tại buổi họp báo, ông Lê Kính, Phó Cục trưởng Cục THADS cho biết:

Từ ngày 1/10/2016 đến ngày 31/3/2017, Cục THADS tỉnh Thừa Thiên – Huế đã thụ lý 3.959 việc với tổng số tiền thụ lý gần 581 tỷ đồng. Trong số 3.927 việc có điều kiện giải quyết thì đến nay đã giải quyết xong 1.552 việc, đạt tỷ lệ 47,95% (tăng 5,68% so với cùng kỳ năm trước). Về tiền, tổng số tiền thụ án là trên 576 tỷ đồng (tăng 5,6% so với cùng kỳ) thì đến nay đã ủy thác thi hành án hơn 30 tỷ đồng đạt tỷ lệ 9,97%.

Đối với, công tác thi hành án hành chính, Cục THADS tỉnh Thừa Thiên – Huế đã triển khai nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ Tư pháp và Tổng cục THADS về công tác THA hành chính và Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 23/01/2017 của UBND tỉnh; và triển khai thi hành Nghị định số 71/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án trên địa bàn tỉnh.

Song song với đó, Cục THADS tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan triển khai hiệu quả trên nhiều lĩnh vực, như tuyên truyền, phổ biến pháp luật về THADS và xây dựng, ban hành quy chế phối hợp tại địa phương.

Công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo cũng luôn được lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự tỉnh quan tâm, chỉ đạo sát sao, kịp thời, giải quyết ngay tại cơ sở đảm bảo đúng thời hạn, đúng pháp luật.

Trong 6 tháng cuối năm 2017, ngành THADS tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục nghiên cứu và triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 06/2/2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác THADS và Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 17/11/2011 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác THADS. Phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thi hành án và giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, gắn với việc vận động, giáo dục thuyết phục người phải thi hành án nhằm giúp họ hiểu và tự nguyện chấp hành đúng nội dung Bản án, quyết định của Tòa án đã có hiệu lực thi hành...

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi, đóng góp ý kiến trong công tác phối hợp với Cục THADS tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền về công tác thi hành án dân sự trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Chia sẽ với báo giới, ông Lê Đông Hải, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Thừa Thiên Huế mong muốn các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền những thành tích nổi bật mà cán bộ trong toàn Cục đã đạt được; đồng thời cũng thẳng thắn góp ý những hạn chế để khắc phục, góp phần xây dựng ngành THADS ngày càng vững mạnh.

Cũng tại buổi họp báo này, ông Lê Đông Hải cũng đã giải đáp những câu hỏi mà các nhà báo đưa ra  và mong muốn  các cơ quan báo chí sẽ thông tin kịp thời, chính xác công tác THADS trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.