Thừa Thiên - Huế đồng hành, chia sẻ với các tỉnh trong khu vực để cùng phát triển

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Đức Trung phát biểu tại hội nghị
(PLVN) - Ngày 12/8, tại TP Huế đã diễn ra Hội nghị “Xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công năm 2020, giai đoạn 2021 -2025 khu vực miền Trung và Tây Nguyên”. 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Đức Trung cho biết, hội nghị sẽ tập trung làm rõ một số vấn đề như: đánh giá tình hình thực hiện phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công 6 tháng đầu năm 2019 và ước thực hiện cả năm; tập trung những vấn đề khó khăn, vướng mắc và những vấn đề tồn tại, hạn chế để Bộ có giải đáp, tháo gỡ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ khẳng định, tỉnh sẽ đồng hành, chia sẻ với các tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên và nỗ lực hết mình trong liên kết để cùng phát triển vùng. Tuy nhiên, tỉnh rất cần có sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Trung ương và các Bộ, ban ngành trong xây dựng chiến lược, quy hoạch phát triển vùng; cần có cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù trong huy động và phân bổ các nguồn lực cho vùng năm 2020, giai đoạn 2021 – 2025, nhằm tạo kết nối, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng nhanh và bền vững… 

Thông qua hội nghị này, Bộ KH&ĐT sẽ xây dựng phương án kế hoạch 2020, dự báo các vấn đề đột xuất, phát sinh trong triển khai kế hoạch; những khó khăn, vướng mắc của các tỉnh, thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ để có những giải pháp tháo gỡ cho địa phương; đưa ra các nguyên tắc, tiêu chí nhằm hoàn thành và đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia, dự án quan trọng quốc gia, các dự án trọng điểm có ý nghĩa lớn đối với phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, có tính kết nối và lan tỏa vùng miền… 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.