Thừa Thiên Huế chuẩn bị 2 triệu khẩu trang y tế cung ứng cho người dân phòng chống dịch do virus Corona

Để cung ứng cho nhu cầu của người dân phòng chống dịch corona, TT- Huế chuẩn bị tối thiểu 2 triệu khẩu trang y tế (ảnh Ng. Do)
Để cung ứng cho nhu cầu của người dân phòng chống dịch corona, TT- Huế chuẩn bị tối thiểu 2 triệu khẩu trang y tế (ảnh Ng. Do)
(PLVN) - Sở Y tế tỉnh TT- Huế vừa rà soát số lượng khẩu trang y tế hiện có, mua bổ sung để đảm bảo tối thiểu 2 triệu cái khẩu trang y tế nhằm cung ứng đầy đủ cho nhu cầu của người dân.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh TT- Huế, ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương không chủ quan, không để dịch lây lan. Các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân thực hiện nghiêm túc Luật xuất cảnh, nhập cảnh của Công dân Việt Nam, Luật khám bệnh, chữa bệnh, Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, cấm nhập khẩu động vật hoang dã vào Việt Nam. Huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc để phòng, chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch này gây ra.

Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường, Công an tỉnh, Sở Y tế tăng cường công tác tuyên truyền, tiến hành các biện pháp kiểm soát giá cả thị trường đối với mặt hàng khẩu trang y tế trên địa bàn tỉnh, chống gom hàng để đầu cơ, tăng giá nhằm đảm bảo cung ứng cho người dân khi có nhu cầu. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở Y tế rà soát số lượng khẩu trang y tế hiện có, mua bổ sung để đảm bảo tối thiểu 2 triệu cái khẩu trang y tế nhằm cung ứng đầy đủ cho nhu cầu của người dân.

Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị, thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh và các bộ, ngành về phòng, chống dịch. Trong trường hợp cần thiết tham mưu đề xuất mua bổ sung các máy đo thân nhiệt để lắp đặt tại các vị trí trọng yếu.

Sở Y tế chủ trì, thành lập 5 Đội phản ứng nhanh để giải quyết kịp thời các vấn đề cấp bách phòng, chống dịch; Thành lập đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin về dịch bệnh; Thực hiện nghiêm việc khử trùng, tẩy độc tại các cửa khẩu (đường hàng không, đường bộ, đường thủy); phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế, các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng quy trình thực hiện từ khi phát hiện, xử lý bước đầu, cô lập, chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra, xét nghiệm và điều trị; tiến hành tổ chức diễn tập các tình huống ứng phó, xử lý dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona trên địa bàn tỉnh.

Sở Du lịch theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh, chỉ đạo các công ty du lịch hủy các tua, gói du lịch, không tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố đang có dịch, có người mắc bệnh và không đón khách du lịch từ vùng có dịch đến Thừa Thiên Huế. Phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý du khách khi phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc bệnh.

Trong trường hợp cần thiết, Sở Văn hóa và Thể thao, các sở, ngành, địa phương tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, các lễ hội, các hội nghị, hội thảo để tập trung (ưu tiên cao nhất) phòng, chống dịch.

Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Công ty cổ phần Cảng Chân Mây, Công ty cổ phần Bến xe Huế, Ga Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho các hành khách trên các phương tiện vận tải ra vào cảng, bến xe, nhà ga, các điểm tham quan di tích đông người.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.