Thị trấn Thiên Cầm chủ động phòng, chống hiệu quả dịch Covid 19

Trung tâm giao dịch một cửa Thị trấn Thiên Cầm thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19
Trung tâm giao dịch một cửa Thị trấn Thiên Cầm thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch COVID-19
(PLVN) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trên tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch COVID-19, ngay từ đầu năm, UBND thị trấn Thiên Cầm (Hà Tĩnh) đã tập trung chỉ đạo sát sao công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Là địa phương tiếp giáp biển, vùng du lịch trọng điểm của Hà Tĩnh, với tổng số 1.560 hộ gia đình, dân số 5.600 nhân khẩu. Toàn thị trấn có 422 con em đi lao động tại nước ngoài và hàng trăm người đi làm ăn xa ở các tỉnh khác nên ngay từ đầu chính quyền đã chuẩn bị kỹ nhiều phương án để phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả.

Chủ động phòng dịch hiệu quả

Nhằm chủ động đối phó với tình hình diễ biến phức tạp của dịch bệnh, ngay từ ngày 03/03/2020 UBND thị trấn đã thành lập, ban hành quy chế về việc tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 do Bí thư Đảng uỷ thị trấn làm Trưởng ban.

Để bám sát địa bàn, thị trấn đã thành lập 08 tổ phụ trách, giám sát tại các Tổ dân phố với nhiệm vụ thống kê, kê khai người đang học tập, lao động ở nước ngoài, ở các tỉnh, thành trên cả nước.

Thường xuyên kiểm tra, và báo cáo người từ nước ngoài, người từ tỉnh khác về tại địa phương, đặc biệt là tại các vùng dịch.

Vận động người dân khai báo y tế tự nguyện, người từ vùng dịch về tự cách ly tại nhà, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, hạn chế tụ tập đông người.

Đảm bảo công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại các cơ quan, công sở, trường học, trạm y tế. Thường xuyên theo dõi, báo cáo tình hình dịch bệnh tại Tổ dân phố về Ban chỉ đạo thị trấn hàng ngày…

 

Bãi tắm vắng vẻ khi thực hiện Chỉ thị 16

Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 15/CT, Chỉ thị số 16/CT – TTg, Đảng ủy và UBND thị trấn Thiên Cầm đã quán triệt đến toàn bộ cán bộ, viên chức, các đoàn thể, tổ dân phố triệt để, quyết liệt hơn trong việc bám sát địa bàn để nắm bắt kịp thời mọi diễn biến có thể xảy ra.

Địa phương đã vận động và cách ly tập trung cho 16 người tại Trường THCS, cách ly tại nhà 174 trường hợp. Hiện 92 trường hợp đã hết thời gian cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, Thị trấn đã chỉ đạo Mặt trận tổ quốc vận động các giáo dân, các cha xứ quản hạt thực hiện các nghi lễ tôn giáo trực tuyến qua mạng, tránh tập trung đông người theo “Thư mục vụ giáo phận về dịch bệnh hô hấp cấp do vi rút Corona” do Gíao phận Hà Tĩnh ban hành.

Ngoài ra, các đám ma chay, cưới hỏi, hiếu hỉ cũng hạn chế đông người, tất cả công dân ra khỏi nhà đều phải đeo khẩu trang, sát khuẩn đúng quy định. Các hộ kinh doanh chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu nhân dân, nghiêm cấm các tụ điểm vui chơi, giải trí, kinh doanh sai sự chỉ đạo của chính phủ.

Nhờ đó, đến nay địa phương đã đảm bảo được các yêu cầu mà cấp trên đặt ra, quản lý chặt chẽ những người cần cách ly xã hội, phòng, chống dịch hiệu quả đảm bảo an ninh trật tự, ổn định tâm lý cho nhân dân.

Mong muốn được hỗ trợ để thực hiện Chỉ thị 16

Là một khu du lịch có tiếng khu vực Bắc trung bộ, dự báo năm nay lượng khách các nơi vẫn đổ về lớn, chủ yếu là lượng khách tự phát nên việc đảm bảo “giãn cách xã hội” theo Chỉ thị 16 của Chính phủ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cũng như các địa phương khác trong cả nước, năm nay địa phương cũng dự báo thất thu ngân sách lớn, đời sống nhân dân bị ảnh hưởng nặng nề.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Kỷ, Chủ tịch UBND thị trấn Thiên Cầm bày tỏ “mong muốn các ban ngành liên quan có chính sách phù hợp để hỗ trợ chính quyền, nhân dân địa phương ổn định cuộc sống một cách thiết thực, nhanh chóng nhằm ổn định an ninh trật tự, tâm lý của bà con.

Ngoài ra, do là nơi hàng năm du khách về du lịch lớn, lực lượng của thị trấn lại mỏng, hy vọng các ban ngành, chính quyền cấp trên tăng cường hỗ trợ cho địa phương trong việc đảm bảo thực hiện Chỉ thị 16”. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.