Thi hành kỷ luật Đảng góp phần ổn định chính trị tại Cần Thơ

(PLVN) - Sáng 27/8, Thành ủy Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng, nhiệm kỳ 2015  - 2020 và Quy định số 30-QĐ/TW về thi hành chương VII, chương VIII Điều lệ Đảng.

Chủ trì Hội nghị có ông Trần Quốc Trung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP và ông Lê Quang Mạnh, Phó Bí thư Thành Uỷ, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ.

Tại Hội nghị, ông Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ yêu cầu, đổi mới, tăng cường công tác thanh, kiểm tra của Đảng, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả và tính nghiêm minh. Kiểm soát tối đa quyền lực trong công tác cán bộ, chống chạy chức, chạy quyền. Chú trọng nội dung giám sát chuyên đề có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức đảng và quyền hạn , trách nhiệm của đảng viên nhất là đối với các địa bàn, lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực.

Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung phát biểu chỉ đạo Đại hội.
 Bí thư Thành ủy Trần Quốc Trung phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Trong nhiệm kỳ vừa qua 2015 – 2020, các cấp ủy và ủy ban kiểm tra (UBKT) đã thi hành kỷ luật 614 đảng viên. Đa phần các hình thức kỷ luật chủ yếu là khiển trách, cảnh cáo, cách chức và khai trừ khỏi Đảng. Nội dung vi phạm chủ yếu thuộc các lĩnh vực dân số và kế hoạch hóa gia đình; thiếu trách nhiệm, buông lỏng trong công tác quản lý; trong đó vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống chính trị chiếm tỷ lệ cao.

Công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên, liên tục và đi vào nề nếp. Từ đó, giúp cho cấp uỷ xây dựng nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế. Kịp thời kiện toàn bộ máy và nhân sự UBKT các cấp, quan tâm bồi dưỡng cán bộ bảo đảm tiêu chuẩn theo quy định ngành.

Kiểm tra về trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong, lề lối làm việc và đồng thời phải là người có đạo đức. Người kiểm tra quyết định sinh mạng chính trị của người khác vì vậy không thể để xảy ra sai sót.

Bên cạnh những ưu điểm đã đạt được, các cấp ủy và UBKT vẫn còn nhiều nhược điểm cần khắc phục. Việc xây dựng các chương trình kiểm tra, giám sát của một số cấp ủy có nội dung còn dàn trải thiếu trọng tâm, ngại chọn lĩnh vực nhạy cảm. Chưa tập trung vào các lĩnh vực phức tạp, dễ phát sinh sai phạm, những vấn đề bức xúc mà dư luận quan tâm. Việc phối hợp với các cơ quan có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng chưa thường xuyên và kịp thời.

Dịp này, Ban thường vụ Thành ủy tuyên dương tặng bằng khen cho 5 cá nhân UBKT Thành ủy, tặng 9 giấy khen cho các tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP tuyên dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP tuyên dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.