Thi công cầu vượt vĩnh cửu Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ trong 6 tháng

Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành tại Lễ khởi công Công trình xây dựng nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ (thuộc Dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ) do UBND TP Hải Phòng tổ chức ngày 3/3.
Thi công cầu vượt vĩnh cửu Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ trong 6 tháng

Để hoàn thiện và nâng cao khả năng khai thác của mạng lưới giao thông đường bộ, nhằm giải phóng nhanh hàng hóa qua Cảng Hải Phòng, UBND TP Hải Phòng đã phê chuẩn Dự án Đầu tư cải tạo, nâng cấp đường 356 đoạn 2A từ ngã ba đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến đập Đình Vũ tại QĐ số 534/QĐ-UBND ngày 6/4/2010, phê duyệt điều chỉnh dự án tại QĐ số 2164/QĐ-UBND ngày 11/12/2012 với tổng mức đầu tư hơn 1.310 tỷ đồng.

Dự án bao gồm 2 hợp phần, trong đó, phần đường 356 đoạn 2A có mức đầu tư xây dựng 206,6 tỷ đồng đã được hoàn thành đưa vào khai thác từ ngày 31/12/2013. Công trình nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ là hạng mục bổ sung theo quyết định điều chỉnh dự án với chi phí xây dựng hơn 352,54 tỷ đồng, được đầu tư từ ngân sách TP Hải Phòng.

Theo thiết kế, nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ  xây dựng cầu vượt trực thông trên hướng đường Lê Thánh Tông - tỉnh lộ 356. Nút giao dưới cầu được tổ chức dạng đảo xuyến có bán kính 25m, tổ chức 4 làn xe trong xuyến.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, dự án xây dựng cây cầu vượt cạn vĩnh cửu Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ có quy mô lớn, kiến trúc hiện đại tầm cỡ khu vực. Việc xây dựng cây cầu vượt này càng ý nghĩa hơn sau khi dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hoàn thành nút giao thông cuối tuyến cùng Dự án xây dựng cầu Bạch Đằng thuộc tuyến đường ô tô ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng - Thanh Hóa.

Phát biểu tại lễ khởi công, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ là một trong những công trình có ý nghĩa to lớn với sự phát triển kinh tế - xã hội và cộng đồng doanh nghiệp Hải Phòng.

Với vị trí đặc biệt quan trọng kết nối các hệ thống cảng biển và là "nút thắt" cho xuất nhập khẩu hàng hóa, hiện nay, 80% lượng hàng hóa qua Cảng Hải Phòng đi qua nút giao thông này với khoảng 40 nghìn lượt xe/ngày. Điều này dẫn đến tình trạng ùn tắc, quá tải trên các tuyến đường chính khu vực nội thành Hải Phòng như Hoàng Diệu, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Lê Thánh Tông và tai nạn thường xuyên xảy ra.

Do vậy, Hải Phòng nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của việc phát triển hạ tầng giao thông để phát triển kinh tế cảng biển.

Phối cảnh dự án.

Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành khẳng định TP Hải Phòng sẽ tạo mọi điều kiện để bàn giao mặt bằng "sạch" sớm nhất cho nhà thầu thi công đồng thời cam kết tạo mọi điều kiện để dự án được triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.

Để hoàn thành công trình trong thời gian ngắn nhất, từ ngày 27/2, việc tổ chức phân luồng giao thông phục vụ thi công nút giao thông khác mức Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đình Vũ đã được áp dụng. Biển báo cấm xe tải trên 7,5 tấn được cắm tại ngã 4 Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm; biển báo hướng dẫn xe tải được cắm tại ngã 3 Nguyễn Văn Linh - Võ Nguyên Giáp; biển báo hướng dẫn xe con, xe khách, xe tải dưới 7,5 tấn được cắm tại ngã 3 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Đông Hải và thi công mở dải phân cách trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Dự án được triển khai trên diện tích 4,8ha. Đến nay, chủ đầu tư và UBND Quận Hải An đang tích cực triển khai các bước thu hồi đất của 308 hộ dân, 68 doanh nghiệp, cảng Chùa Vẽ, cảng 273 Hải quân, 4 cây xăng để có mặt bằng phục vụ thi công dự án.

Văn Khúc
Ý kiến bạn đọc

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Kiến trúc sư Pháp đưa chuẩn mực quốc tế vào Mỹ Khê Angkora Park

Kiến trúc sư Pháp đưa chuẩn mực quốc tế vào Mỹ Khê Angkora Park
(PLVN) - Theo quy hoạch Quảng Ngãi đến năm 2030, Mỹ Khê Angkora Park nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Đông thành phố. Tầm nhìn quy hoạch và lối kiến trúc đan xen giữa bản sắc Việt và chuẩn mực phương Tây là một trong những lý do khiến dự án này được giới chuyên môn đánh giá cao. 

Quái vật chân to và những bí ẩn chưa có lời giải (kỳ 1)

Quái vật chân to và những bí ẩn chưa có lời giải (kỳ 1)
(PLVN) - Có hay không sự tồn tại của một loài quái vật chân to, được người dân khu vực Bắc Mỹ gọi là Bigfoot, ý chỉ chúng giống như loài vượn hoặc khỉ lớn nhưng lại hoàn toàn đi bằng hai chân. Sự ghi chép và những báo cáo liên tiếp cho thấy độ tin cậy lớn nhưng những lý giải về sự tồn tại thực sự của Bigfoot cho đến nay vẫn chưa làm thỏa chí tò mò những người muốn biết hoặc ít ra có một lý giải đầy đủ.

Sáng tạo trên dòng chảy âm nhạc truyền thống

Sáng tạo trên dòng chảy âm nhạc truyền thống
(PLVN) - Nói đến âm nhạc truyền thống Việt Nam, chúng ta thường kể đến hát xẩm, chầu văn, chèo, ca trù, quan họ... Đó là những thể loại âm nhạc được “chưng cất” từ ngàn đời, qua sự sáng tạo không biết mệt mỏi của cha ông, để hôm nay chúng ta được thưởng thức, tự hào, ngưỡng mộ, từ đó phát huy và sáng tạo hơn nữa. 

Phê duyệt, tổ chức lập quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Phê duyệt, tổ chức lập quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu
(PLVN) - Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu căn cứ nội dung nhiệm vụ được phê duyệt, tổ chức lập quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 bảo đảm phù hợp quy định của Luật Quy hoạch và các quy định hiện hành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Báo điện tử Pháp luật Việt Nam

Giấy phép xuất bản số 303/GP-BTTTT ngày 8/5/2015

Cơ quan chủ quản: Bộ Tư pháp

Tổng biên tập: Tiến sỹ Đào Văn Hội

Phó TBT: Trần Đức Vinh

Tòa soạn: Số 42/29 Nguyễn Chí Thanh, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội

E-mail: baodientuphapluat@gmail.com

Hotline: 0353.63.63.55

Liên hệ quảng cáo: 0971.741.666‬