Thanh niên đất Tổ tiếp bước cha anh

Lên đường về đơn vị
Lên đường về đơn vị
(PLO) - Sáng 14/2, trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân, 159 thanh niên của TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ đã hăng hái lên đường nhập ngũ...

Ngay từ sáng sớm, mọi ngả đường dẫn về Bảo tàng Hùng Vương, TP Việt Trì đâu đâu cũng rợp bóng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, tạo nên không khí tưng bừng, phấn khởi, tiếp thêm tinh thần và nghị lực cho các chàng trai quê hương đất Tổ vững bước lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Chung vui trong ngày hội tòng quân với tuổi trẻ TP Việt Trì có Thiếu tướng Lê Hiền Vân - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2; đồng chí Hoàng Dân Mạc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh Phú Thọ, TP Việt Trì và đông đảo bà con nhân dân, gia đình, người thân của các chiến sỹ…

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ cho biết, trong số 159 công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2017 của thành phố có 13% tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và đại học. Tỷ lệ cán bộ, công chức tình nguyện nhập ngũ, đạt trên 8%; 100% công dân có đơn tình nguyện nhập ngũ.

Công dân Đỗ Đình Luyện (phường Minh Nông, TP Việt Trì) thay mặt cho 159 công dân trúng tuyển NVQS đợt này bày tỏ quyết tâm: “Được đứng hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng là niềm vinh dự, tự hào rất lớn đối với chúng tôi. Vào môi trường quân ngũ, chúng tôi sẽ ra sức học tập, nỗ lực phấn đấu, vượt mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không phụ lòng mong mỏi của chỉ huy đơn vị, của chính quyền địa phương và gia đình nơi quê nhà, tiếp bước cha anh xây dựng quân đội ngày càng vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN”.

Bà Vũ Thị Nhất (phường Vân Phú, TP Việt Trì) có con nhập ngũ đợt này bày tỏ: “Con trai tôi trúng tuyển NVQS, được gửi gắm trong môi trường quân đội để có cơ hội được rèn luyện, học tập khiến cả gia đình ai cũng phấn khởi. Tôi càng yên tâm hơn khi biết các đơn vị trong toàn Quân khu hiện nay đều được xây dựng kiên cố, khang trang, chính quy, sạch đẹp; có đầy đủ khu vui chơi giải trí, thể dục thể thao; văn hóa văn nghệ, có đầy đủ các loại đồ dùng thiết yếu phục vụ bộ đội; 100% cán bộ, chiến sỹ được tắm nóng lạnh. Tôi sẽ động viên con cố gắng phấn đấu, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trên giao...”.

Những thanh niên quê hương Phú Thọ tình nguyện nhập ngũ đợt này đã thực hiện tốt trách nhiệm của công dân với quê hương, đất nước, mang tinh thần hăng hái, xung kích của tuổi trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”, xứng đáng với truyền thống của quê hương đất Tổ Vua Hùng, địa linh nhân kiệt. Bằng sức trẻ, khát vọng cống hiến cho đất nước, cho quê hương, tin rằng các bạn trẻ TP Việt Trì nói riêng, tuổi trẻ tỉnh Phú Thọ nói chung khi vào môi trường quân ngũ sẽ tích cực tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội giao phó...

Phú Thọ là tỉnh đứng đầu trong Quân khu 2 về số thanh niên lên đường nhập ngũ với 2.050 chiến sỹ. Trong đó, sức khỏe loại 1, loại 2 có 1.695 người; 65 trường hợp là con cán bộ, công chức; 95 thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học trên 80% có tuổi đời từ 18-21.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.