Thăm trường cũ, Chủ tịch UBTƯMTTQ VN tặng quà học sinh vượt khó

 Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Tầm Vu.
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao học bổng cho các em học sinh Trường THPT Tầm Vu.
Là cựu học sinh của Trường, nhân dịp về tham dự lễ Kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THPT Tầm Vu, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 10 suất học bổng, cho học sinh vượt khó học giỏi và tặng 40 phần quà cho giáo viên qua các thời kỳ...

Ngày 1/1, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTƯMTTQ) Việt Nam - Trần Thanh Mẫn đã đến dự lễ Kỷ niệm 50 năm Trường THPT Tầm Vu, tại huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Tỉnh, Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng Trường THPT Tầm Vu, ôn lại quá trình hình thành và phát triển của trường. Qua 50 năm phát triển, từ ngôi trường nhỏ Trung học tỉnh hạt Rạch Giá, chỉ có 2 lớp học với 100 học sinh; đến nay Trường THPT Tầm Vu có 50 phòng học với gần 1.200 học sinh. Trong năm học 2016 – 2017, Trường THPT Tầm Vu có hơn 99% học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, tốt; gần 60% học sinh xếp loại học lực khá giỏi.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng với các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm xem lại một số hình ảnh của Trường THPT Tầm Vu trong suốt 50 năm qua.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng với các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm xem lại một số hình ảnh của Trường THPT Tầm Vu trong suốt 50 năm qua.

Trong 3 năm qua, Trường có 99 học sinh giỏi cấp tỉnh, có 1 em đạt giải ba và 1 em đạt giải khuyến khích học sinh giỏi toàn quốc. Trường có tỷ lệ tốt nghiệp đạt từ 99 – 100%; tỷ lệ học sinh đổ vào đại học đạt trên 50%.

Theo Hiệu trưởng Nguyễn Văn Tỉnh, trong 50 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã gặt hái những thành công đáng trân trọng. Những thành công ấy mang dấu ấn đậm nét của Đảng bộ trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong thời gian tới đảng bộ trường tiếp tục là hạt nhân lãnh đạo trong đơn vị, giữ vai trò quyết định thực hiện thắng lợi các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tiếp tục là nòng cốt, tiên phong trong mọi hoạt động để nhà trường không ngừng lớn mạnh và phát triển.

Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các cựu giáo viên trường THPT Tầm Vu qua các thời kỳ.
Chủ tịch UBTƯMTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho các cựu giáo viên trường THPT Tầm Vu qua các thời kỳ. 

Là cựu học sinh của Trường, nhân dịp về tham dự lễ Kỷ niệm, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao tặng 10 suất học bổng, trị giá 3 triệu đồng/suất cho học sinh Trường THPT Tầm Vu vượt khó học giỏi và tặng 40 phần quà cho giáo viên qua các thời kỳ, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.