Thái Bình yêu cầu tất cả cán bộ, lực lượng vũ trang không đi ra ngoài tỉnh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thái Bình, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang không đi ra ngoài tỉnh, trong trường hợp bất khả kháng thì phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, địa phương...

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình đã tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với dịch.

Theo đó, tỉnh Thái Bình giao Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động quyết định thực hiện thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu vực dân cư có ca nhiễm COVID-19 và các khu vực dân cư có liên quan; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tất cả các công dân trong khu vực phong tỏa và các trường hợp có liên quan, khử khuẩn, truy vết để có biện pháp xử lý kịp thời; Tiến hành truy vết, xét nghiệm nhanh nhất các trường hợp F1, F2, phân loại cách ly y tế các trường hợp theo đúng quy định.

Giao ngành Y tế tổ chức điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 bảo đảm đúng phác đồ, quy trình chuyên môn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Tiếp tục dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện chưa cần thiết, nếu cần thiết phải tổ chức thì không được tập trung trên 20 người trong 01 phòng và yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế. 

Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. 

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng. 

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, các hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật; hoạt động vui chơi, giải trí, cơ sở thẩm mỹ, địa điểm du lịch,... tạm dừng cho đến khi có chỉ đạo mới của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh nhưng phải đảm bảo kiểm soát tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Sẵn sàng phương án cách ly tập trung cho công nhân tại doanh nghiệp trong trường hợp xuất hiện dịch trong doanh nghiệp. 

Hạn chế việc di chuyển của người dân, nhất là khi đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch. Sở Giao thông vận tải hướng dẫn việc tạm dừng và tổ chức hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước 08 giờ ngày 07/5/2021. 

Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang không đi ra ngoài tỉnh, trong trường hợp bất khả kháng thì phải có sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan, địa phương, đơn vị và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh. 

Khuyến khích các cơ quan, đơn vị tổ chức họp trực tuyến, làm việc qua mạng Internet nhưng phải đảm bảo tiến độ, chất lượng công việc;... 

Tỉnh cũng chỉ đạo lực lượng công an các cấp phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.