Tập huấn kỹ năng truyền thông phòng chống Quấy rối tình dục tại nơi làm việc

Quang cảnh buổi tập huấn
Quang cảnh buổi tập huấn
(PLVN) -Ngày 6/8, Trung tâm vì người lao động nghèo, Liên đoàn Lao động TP tổ chức tập huấn cho các đơn vị báo chí trên địa bàn TP về nội dung “Quy tắc ứng xử phòng chống quấy rối tình dục” tại nơi làm viêc.

Đây là một trong hoạt động nằm trong dự án “Sáng kiến chấm dứt bạo lực giới ngành may mặc” của Tổ chức ActionAid phối hợp Trung tâm vì người lao động nghèo Hải Phòng.

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Quách Thị Thu Quế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao đổi tới đại diện các cơ quan báo chí trung ương, địa phương trên địa bàn TP về thực trạng quấy rối tình dục (QRTD) trên thế giới và ở Việt Nam; những khái niệm liên quan đến QRTD cũng như các hình thức nhận diện về QRTD tại nơi làm việc. 

Các thành viên cùng thảo luận nhóm, trao đổi về vai trò của truyền thông trong phòng chống QRTD tại nơi làm việc; nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới, quy tắc ứng xử tại nơi làm việc.

Từ đó, các thành viên xây dựng kế hoạch truyền thông, định hướng tin bài nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, phổ biến kiến thức về phòng chống QRTD tại nơi làm việc đến cộng đồng, đặc biệt là các công nhân làm việc trong ngành may mặc.

Sau buổi tập huấn, các thành viên sẽ đi thực địa tại 2 nhà máy thuộc Khu công nghiệp Tràng Duệ và VSIP Hải Phòng để quan sát trực tiếp các hoạt động và tác động của dự án cũng như tìm hiểu thêm về phòng chống QRTD tại nơi làm việc của các nhà máy.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.