Tạo đà cho cuộc marathon chuyển đổi số

Tạo đà cho cuộc marathon chuyển đổi số
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 13/04, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bến Tre đã tổ chức hội nghị trực tuyến về chuyển đổi số, định hướng cho tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đến dự có ông Phan Văn Mãi – Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, đại diện các sở, ban, ngành và các địa phương, đơn vị có liên quan tại các điển cầu trên địa bàn tỉnh.

Nhằm góp phần nâng cao hiểu biết nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của chuyển đổi số (CĐS), tại hội nghị, ông Chu Minh Hoan – Phó Viện trưởng Viện công nghiệp phần mềm và nội dung số Việt Nam (NISCI), Bộ Thông tin và Truyền thông - đã triển khai về 3 nội dung: Nhận thức chung về CĐS, mô hình CĐS cho tỉnh Bến Tre và bài toán cụ thể gợi mở cho tỉnh Bến Tre trong CĐS.

Theo ông Chu Minh Hoan, khi thực hiện CĐS sẽ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, mở ra không gian phát triển mới và tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống. Ông cũng cho rằng khi thực hiện CĐS thì chính quyền số sẽ làm dân tin hơn; kinh tế số làm cho người dân giàu hơn và xã hội số làm cho người dân hạnh phúc hơn.

Quang cảnh các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.
 Quang cảnh các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bến Tre.

Phó Viện trưởng đã chỉ ra CĐS hướng đến lợi ích của người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế của địa phương gắn với đảm bảo hiệu quả công tác lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền các cấp. Việc CĐS đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, lãnh đạo tỉnh là người đặt ra những bài toán về CĐS, cùng các đơn vị tư vấn hỗ trợ hiện thực hóa các vấn đề đã đặt ra. Và phải làm cho người dân hiểu những lợi ích thiết thực về CĐS để người dân tham gia. Chính vì thế yếu tố con người trong quá trình CĐS là rất quan trọng.

Mô hình chuyển đổi số của tỉnh Bến Tre theo chuyên đề báo cáo của ông Chu Minh Hoan – Phó Viện trưởng NISCI.
Mô hình chuyển đổi số của tỉnh Bến Tre theo chuyên đề báo cáo của ông Chu Minh Hoan – Phó Viện trưởng NISCI.

Nói về bài toán gợi mở về CĐS của tỉnh Bến Tre, ông Chu Minh Hoan cho biết mục tiêu đến năm 2025, 100% dịch vụ công trực tuyến đảm bảo mức độ 4, được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động; phấn đấu 100% hộ gia đình có cáp quang; phổ cập dịch vụ mạng di động 4G, 5G và điện thoại di động thông minh; tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 50%…

Trao đổi tại hội nghị, ông Phan Văn Mãi – Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre - cho rằng, việc CĐS là đặc biệt cần thiết trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của Bến Tre trong giai đoạn sắp tới. Bí thư Tỉnh ủy dã đề nghị các đơn vị nhanh chóng thực hiện, xây dựng kế hoạch triển khai CĐS tại địa phương mình, chậm nhất là cuối tháng 4/2021. Trong đó, cần tuyên truyền để tăng tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến; triển khai kế hoạch chuyển đổi số cho 1.000/5.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; xác định CĐS một số lĩnh vực ưu tiên như y tế, giáo dục, du lịch, tài nguyên và môi trường.

Ông Phan Văn Mãi – Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu trao đổi tại hội nghị.
 Ông Phan Văn Mãi – Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre phát biểu trao đổi tại hội nghị. 

Các sở, ban, ngành trên nhu cầu của mình, lựa chọn các nội dung trọng tâm, cần thiết để triển khai trong năm 2021, với tinh thần mang lại giá trị tốt hơn cho hệ thống chính quyền, chính trị, hoạt động kinh tế, lợi ích cho người dân… từ đó tạo đà cho cuộc marathon CĐS sắp tới của tỉnh Bến Tre.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.