Tăng cường kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong điều trị bệnh

Kiểm tra sức khỏe đối với các trường hợp cách ly tập trung phòng dịch COVID-19.
Kiểm tra sức khỏe đối với các trường hợp cách ly tập trung phòng dịch COVID-19.
(PLVN) - Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Bình Phạm Thị Phương Hạnh cho biết, năm 2021, ngành Y tế Ninh Bình tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có y đức, có năng lực chuyên môn vững vàng, đồng thời tăng cường kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong điều trị bệnh.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ngành Y tế Ninh Bình đã đạt được những kết quả tích cực, hoàn thành đa số các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu. Trong đó, đáng chú ý là việc thực hiện vượt mức một số chỉ tiêu: Số bác sỹ trên vạn dân tăng 1,65 (2016) lên 12,5 (2020); tỷ lệ xã đạt tiêu chuẩn quốc gia về y tế giai đoạn 2011-2020 lên 98,6%; 100% trạm y tế có bác sỹ làm việc; tỷ lệ dân số tham gia BHYT là 91,2%, cao hơn so với chỉ tiêu toàn quốc, mức giảm tỷ lệ sinh 0,15‰/năm. 

Trong công tác khám chữa bệnh, mặc dù là một năm chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng các cơ sở khám chữa bệnh trong tỉnh vẫn vừa phòng chống dịch vừa làm tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Tổng số lần khám bệnh là 1.114.580 lượt, điều trị nội trú cho 159.525 lượt người bệnh.

Số phẫu thuật loại 3 trở lên là gần 22 nghìn ca. Công suất sử dụng giường thực kê đạt trên 90%.  Theo đánh giá cuối năm của Sở Y tế, điểm trung bình đánh giá chất lượng bệnh viện theo Bộ Tiêu chí chất lượng bệnh viện Việt Nam của các cơ sở tuyến tỉnh và huyện đạt 3,11/5 điểm, cao hơn so với năm 2019.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, các bệnh viện tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật và triển khai nghiên cứu nhiều đề tài, sáng kiến khoa học. Ứng dụng CNTT trong việc phòng, chống dịch COVID-19, triển khai ứng dụng nCoV cho người dân. Đến nay, đã có gần 400.000 lượt khai báo trên ứng dụng, giúp ngành Y tế kiểm soát, quản lý tốt tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Đến nay, toàn ngành có 5 Thầy thuốc Nhân dân, 88 Thầy thuốc Ưu tú và nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, UBND tỉnh. Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân, năm 2021, ngành Y tế Ninh Bình quyết tâm đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, xây dựng đội ngũ cán bộ y tế có y đức, có năng lực chuyên môn vững vàng.

Bảo đảm mọi người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, mở rộng tiếp cận và sử dụng dịch vụ y tế có chất lượng. Tăng cường kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại trong điều trị bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tiếp tục tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.