Tạm giữ đối tượng 'vòi tiền bảo kê' bơm nước ở Tiền Giang

Người dân kiểm tra nguồn nước ngọt vào vườn cây ăn trái.
Người dân kiểm tra nguồn nước ngọt vào vườn cây ăn trái.
(PLVN) - Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang mới tạm giữ một đối tượng có hành vi “bảo kê”, vòi tiền các hộ dân kinh doanh dịch vụ bơm, chuyển nước cứu vườn trái cây tại xã Tam Bình, huyện Cai Lậy.

Để hỗ trợ các hộ dân trong khu vực tỉnh Tiền Giang trước tình hình hạn hán và xâm nhập mặn kéo dài, bên cạnh việc tổ chức cấp phát nước miễn phí, một số hộ đã cung cấp dịch vụ bơm, chuyển nước ngọt đến tận vườn, góp phần giải hạn vườn cây ăn trái của người dân.

Thế nhưng gần đây, nhiều người dân ở xã Tam Bình, huyện Cai Lậy bức xúc khi xuất hiện một số đối tượng xin “tiền phí” các hộ này. Một hộ làm dịch vụ cung cấp nước ngọt tại xã Tam Bình đã phải đưa 2 triệu đồng tiền phí cho một đối tượng lạ để được tiếp tục bơm nước kinh doanh.

Một số hộ kinh doanh dịch vụ cung cấp nước
Một số hộ kinh doanh dịch vụ cung cấp nước 

Theo phản ánh của người dân, đối tượng này gọi điện thoại cho các hộ cung cấp nước ngọt và yêu cầu phải nhường chỗ cho người khác bơm nước với giá cao hơn và nhiều lần yêu cầu các hộ dịch vụ phải rút ống.

Chiều 18/3, đối tượng này đến vị trí đồng hồ đo của đường ống bơm nước ấp Tây, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy. Tại đây, đối tượng đã gây sự với anh T.V.M (làm công cho hộ dịch vụ). Anh M. bỏ chạy nhưng vẫn bị đối tượng đuổi theo.

Nhận tin báo, Công an xã Tam Bình vào cuộc điều tra, xác định đối tượng là Nguyễn Văn Tốt (sinh năm 1978, thường trú tại ấp Tây Hòa, xã Tam Bình). Tốt có tiền án trên địa bàn xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Công an huyện Cai Lậy cùng chính quyền xã đã tiến hành tạm giữ và điều tra đối tượng Tốt.

Ban đầu, Nguyễn Văn Tốt thừa nhận hành vi gây sự với anh M, nhưng chưa thừa nhận hành vi xin “tiền phí” các hộ cung cấp nước ngọt.

Vụ việc tiếp tục được làm rõ.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.