Tai nạn giao thông tại Quảng Ninh giảm cả 3 tiêu chí

 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo ATGT năm 2018
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo ATGT năm 2018
(PLO) - Năm 2018, toàn tỉnh Quảng Ninh xảy ra 119 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm 71 người tử vong, bị thương 91 người. Các lực lượng chức năng đã xử lý 285.000 trường hợp vi phạm, phạt 128 tỷ đồng. So với năm 2017, TNGT năm 2018 giảm cả 3 tiêu chí.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) thì vẫn còn nhiều việc các cơ quan chức năng cần phải xử lý quyết liệt hơn như tình trạng người dân vi phạm luật giao thông, xe chở hàng hóa quá tải trọng, xe khách chở quá số người quy định, vi phạm trật tự đô thị vẫn tái diễn gây bức xúc trong nhân dân, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Đức Long biểu dương những nỗ lực mà các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đã nỗ lực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT trong năm 2018. Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra nhiều bất cập trong công tác đảm bảo trật tự ATGT của tỉnh như tình trạng TNGT vẫn diễn ra hết sức phức tạp chưa đạt được kết quả như mong muốn, đặc biệt nguy cơ xảy ra TNGT vẫn cao, đồng thời phê bình nghiêm khắc 6 địa phương có số vụ TNGT tăng cao trong năm 2018.

Ông Long nhấn mạnh: Mặc dù Quảng Ninh đã triển khai đồng bộ một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt công tác đảm bảo an toàn tuyến giao thông nông thôn, ATGT đường sắt, giao thông thủy nội địa, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xử lý các “điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT, mất ATGT trên tuyến tỉnh lộ, quốc lộ. Hạ tầng giao thông của Quảng Ninh đã được cải thiện nhưng ý thức tham gia giao thông của người dân vẫn còn kém nên trong thời gian tới cần được nâng cao hơn. Đối với các địa phương xây dựng NTM cần phải có giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT tuyến giao thông nông thôn như: Biển báo, tốc độ, gờ giảm tốc...

Trong thời gian tới mật độ giao thông của tỉnh chắc chắn sẽ tăng cao do vậy công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các địa phương cần phải nâng cao, cả hệ thống chính trị cần phải vào cuộc để đảm bảo trật tự ATGT. Đối với giao thông đường bộ, lực lượng CSGT cần phải tăng cường công soát kiểm soát tốc độ, nồng độ cồn. 

Bên cạnh đó, các địa phương phải chú trọng kiểm soát tốt vi phạm hành vi lấn chiếm hành lang ATGT tránh tái vi phạm. Đối với giao thông đường thủy, các cơ quan chức năng, địa phương cần phải quản lý tốt bến bãi, tải trọng phương tiện... Các tuyến giao thông ra tuyến đảo cần phải chú trọng nhiều hơn, đặc biệt là đối với một số loại hình tàu, thuyền... đang hoạt động hiện nay.

CSGT Quảng Ninh kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến Quốc lộ 18.
CSGT Quảng Ninh kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến Quốc lộ 18.

Đối với giao thông đường sắt cần phải có giải pháp để quản lý các lối mở dân sinh để đảm bảo trật tự ATGT. Riêng xe quá tải phải làm nghiêm, đồng bộ ở tất cả các địa phương. Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Sở GTVT tiếp tục rà soát “điểm đen” để tiến hành xử lý triệt để. 

UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng bằng khen cho 13 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2018. Ban ATGT tỉnh cũng tặng giấy khen cho 11 tập thể, 11 cá nhân có thành tích trong công tác đảm bảo trật tự ATGT 2018.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.