Sơn La muốn EVNNPC đồng hành, hỗ trợ để thành tỉnh khá

Chủ tịch Cầm Ngọc Minh: “Mục tiêu của tỉnh Sơn La là tới năm 2020, sẽ đưa số hộ sử dụng điện lên tỷ lệ 97,5%”
Chủ tịch Cầm Ngọc Minh: “Mục tiêu của tỉnh Sơn La là tới năm 2020, sẽ đưa số hộ sử dụng điện lên tỷ lệ 97,5%”
(PLO) - Ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La nhấn mạnh điều này trong sự kiện Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức lễ hoàn công Dự án Cung cấp điện lưới Quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015 và 2016, đồng thời khởi động Dự án Cấp điện cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn 4 huyện thuộc tỉnh này. 

Hôm 17/12, tại xã Chiềng Bôm, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, EVNNPC đã khánh thành Dự án Cung cấp điện lưới Quốc gia cho các hộ dân chưa có điện của tỉnh Sơn La năm 2015 và 2016. Được biết, dự án này có tổng đầu tư hơn 200 tỷ đồng, sau khi hoàn thành đóng điện đã và đang cung cấp điện lưới Quốc gia cho hơn 8.000 hộ dân tại 120 bản, 9 xã thuộc các huyện Mai Sơn, Thuận Châu và Sông Mã. 

Việc đưa điện lưới Quốc gia đến các hộ dân chưa có điện của tỉnh Sơn La, đã góp phần thực hiện mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Sơn La lần thứ XIV,  qua đó góp phần nâng số hộ có điện toàn tỉnh Sơn La năm 2016 lên 89,7 % và đến 2020 dự kiến là 97,5%. 

"Dự án được EVNNPC, Công ty Điện lực Sơn La nỗ lực thực hiện và hoàn thành còn thể hiện tính nhân văn sâu sắc và cũng là sự tri ân của ngành Điện đối với nhân dân 4 huyện của tỉnh Sơn La - địa phương có số hộ di dân lớn nhất trong quá trình xây dựng Nhà máy Thủy điện Hòa Bình và Nhà máy Thủy điện Sơn La.", Phó Tổng Giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn nhấn mạnh.

Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn trao quà cho bà con nhân dân xã Chiềng Bôm, huyện Thuân Châu, tỉnh Sơn La
Phó Tổng giám đốc EVNNPC Hồ Mạnh Tuấn trao quà cho bà con nhân dân xã Chiềng Bôm, huyện Thuân Châu, tỉnh Sơn La

Theo đại diện EVNNPC, Dự án Cấp điện cho các hộ dân chưa có điện trên địa bàn 4 huyện Thuận Châu, Mường La, Bắc Yên, Phù Yên, tỉnh Sơn La vừa khởi công hôm 17/12 có tổng vốn đầu tư 378 tỷ đồng, do EVNNPC làm chủ đầu tư với hơn 400  km đường dây, 105 trạm biến áp, lắp đặt công tơ 1 pha cho gần 5.000 hộ dân...

"Tôi đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ khảo sát, thiết kế, khởi công triển khai thực hiện Dự án Cung cấp điện lưới Quốc gia cho đồng bào các dân tộc tỉnh Sơn La giai đoạn 2016 - 2020; phấn đấu đến năm 2020, tỉnh Sơn La có trên 97% số hộ dân được sử dụng điện lưới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV...", ông Cầm Ngọc Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đề nghị chủ đầu tư.

Đồng thời, người đứng đầu chính quyền tỉnh này nói ông đặt niềm tin vào Tập đoàn điện lực Việt Nam, EVNNPC, Công ty Điện lực Sơn La trong hỗ trợ, đồng hành để cùng đưa Sơn La trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực trung du và miền núi phía Bắc.

EVNNPC cho hay, công trình nói trên dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2018, nhằm đảm bảo điện cho 114 bản, 40 xã thuộc 4 huyện được thụ hưởng dự án này. 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.