Sinh viên Y khoa Huế xung phong tình nguyện chống dịch Covid-19

Các bạn sinh viên tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân kê khai y tế.
Các bạn sinh viên tiến hành đo thân nhiệt và hướng dẫn người dân kê khai y tế.
(PLVN) - Những ngày vừa qua, hàng trăm sinh viên Y Khoa Huế, thuộc các chi đoàn khác nhau đã tình nguyện tham gia ở các chốt kiểm soát y tế để góp phần tích cực chống dịch Covid - 19.

Hiện, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành lập 5 chốt kiểm soát y tế liên ngành đối với người và phương tiện vào tỉnh bằng đường bộ và đường sắt. Cụ thể, Chốt 1 tại địa giới hành chính Thừa Thiên Huế - Quảng Trị; Chốt 2 tại đường Lý Nhân Tông (đoạn giao nhau với đường tránh thuộc thị xã Hương Trà); Chốt 3 tại ga tàu lửa TP. Huế; Chốt 4 tại giao lộ Nguyễn Tất Thành – Quốc lộ 49B (thị xã Hương Thủy); Chốt 5 tại trậm trung chuyển hầm Hải Vân (Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc)

Tại mỗi chốt kiểm soát y tế, các sinh viên tình nguyện Y Khoa Huế sẽ phối hợp cùng lực lượng công an, cán bộ, y tế làm các công tác kiểm tra cho người dân, khách du lịch. Mỗi người sẽ được đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo lịch sử đi lại, khai báo điện tử và thực hiện rửa tay đúng cách.

Em tình nguyện đăng ký tham gia chiến dịch phòng chống dịch Covid -19 vì mong muốn được góp một ít công sức cùng với mọi người. Một phần cũng là cơ hội để tụi em trải nghiệm, vận dụng mọi thứ đã được học ở trường, từ đó phần nào ngăn ngừa dịch Covid chuyển biến xấu đi” - sinh viên Nguyễn Thị Minh Phương, Chi đoàn Y6G, ngành Y đa khoa chia sẻ.

Các bạn sinh viên hướng dẫn du khách nước ngoài kê khai y tế.
 Các bạn sinh viên hướng dẫn du khách nước ngoài kê khai y tế.

Trong đợt đầu tham gia chiến dịch, những sinh viên được chọn thường ưu tiên có ngoại ngữ tốt để có thể hướng dẫn người dân tham quan, khách du lịch trên địa bàn một cách tốt nhất.  Dù ban ngày hay lúc trời tối mịt, các bạn sinh viên cùng đội ngũ nhân viên y tế tận tình, khẩn trương hỗ trợ, hướng dẫn người dân hoàn thành khai báo y tế đầy đủ nhất. Và để hoạt động có hiệu quả, mỗi ngày ở các trạm kiểm soát y tế sẽ được chia ra làm 3 nhóm luân phiên theo ca (từ 6h - 24h hàng ngày), một nhóm bao gồm 5 sinh viên.

Ngòai ra, khi đăng ký tham gia tình nguyện, các sinh viên đều được trang bị đầy đủ kiến thức, tài liệu liên quan đến dịch Covid-19 cũng như trải qua những buổi tập huấn, chia sẻ các kỹ năng, công tác phòng, chống dịch.

Khi tham gia tình nguyện tụi em luôn được nhà trường hỗ trợ di chuyển và cung cấp các thiết bị y tế như khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn. Để hạn chế lây nhiễm Covid - 19 tại nơi kiểm soát y tế, tụi em còn sát khuẩn bút bằng dung dịch sát khuẩn sau mỗi lần người dân sử dụng” - sinh viên Hà Văn Danh, chi đoàn Y6N, ngành Y đa khoa chia sẻ:

Thời gian vừa qua, tình hình dịch bệnh tại tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang trong tầm kiểm soát. Tuy nhiên, số lượng người dân địa phương trở về từ những nơi khác rất đông. Do đó, để tránh tình trạng diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, sự hỗ trợ của các bạn sinh viên y khoa tình nguyện tại các chốt kiểm soát là điều hết sức cần thiết. Đây là hành động ý nghĩa, góp phần rất lớn hỗ trợ các lực lượng chức năng trong việc kê khai y tế, hỗ trợ người dân nhanh nhất có thể.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.