Sau “hỗn chiến” bảo vệ - người nhà bệnh nhân, Bệnh viện chấm dứt hợp đồng với Công ty Dịch vụ bảo vệ Phương Đông

Sau “hỗn chiến” bảo vệ - người nhà bệnh nhân, Bệnh viện chấm dứt hợp đồng với Công ty Dịch vụ bảo vệ Phương Đông
(PLVN) - Sau khi xảy ra vụ ẩu đả giữa nhóm bảo vệ và người nhà bệnh nhân trong khuôn viên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, Bệnh viện đã công bố chấm dứt hợp đồng với công ty bảo vệ. Sự việc đang tiếp tục được cơ quan công an làm rõ.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, BS Phạm Quang Thanh cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông STC. Sự việc nhân viên Công ty bảo vệ có hành vi đánh người nhà người bệnh trong Bệnh viện là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Bệnh viện. Bệnh viện quyết định chấm dứt hợp đồng với Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông từ ngày 10/3.
Vệ sỹ của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông và người nhà bệnh nhân xô xát
Vệ sỹ của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông và người nhà bệnh nhân xô xát

Được biết, khoảng 14 giờ chiều ngày 09/3/2021, một xe ô tô 16 chỗ chở người bệnh và người nhà người bệnh đi thẳng qua cổng số 1 (cổng kiểm soát dịch của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang). Xe dừng ở giữa sân của Khoa Khám bệnh, 01 người bệnh nữ và 02 thanh niên xuống xe đi vào cửa Khoa Khám bệnh. Cả ba người đều không đeo khẩu trang.

Vệ sỹ của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Phương Đông đã nhắc nhở người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang theo quy định phòng chống dịch, nhưng 2 người không thực hiện và có phản ứng gay gắt. Sau đó mâu thuẫn xô xát xảy ra dẫn đến đánh lộn giữa vệ sỹ và người nhà người bệnh. Nhân viên y tế của Bệnh viện đã can ngăn và đưa người bệnh vào khám bệnh, đồng thời liên hệ ngay với công an phường Tân Hà đến giải quyết sự việc.

Thông tin về vụ ẩu đả, lãnh đạo Công an thành phố Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) cho biết đã tiếp nhận và đang phối hợp cùng lãnh đạo bệnh viện xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc. Bệnh viện rất lấy làm tiếc về sự việc đã xảy ra, đề nghị người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám bệnh và điều trị tại Bệnh viện phải tuân thủ theo thông điệp 5K của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.