Sẵn sàng cho Lễ khai mạc năm Du lịch Quốc gia 2021

Sân khấu Lễ khai mạc.
Sân khấu Lễ khai mạc.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Lễ Khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021 sẽ diễn ra vào tối mai (20/4/2021) tại Khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ Khai mạc đang được gấp rút hoàn thiện, hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ thú vị, đảm bảo chu đáo và an toàn cho các vị đại biểu và du khách khi về với Ninh Bình.

Chương trình nghệ thuật là điểm nhấn của Lễ Khai mạc mở ra chuỗi các sự kiện văn hóa, du lịch độc đáo tại Ninh Bình. Xác định ý nghĩa quan trọng đó nên hàng trăm diễn viên, nghệ sĩ đã chạy đua với thời gian, khắc phục những khó khăn của thời tiết, quyết tâm luyện tập, mang đến cho du khách một chương trình hấp dẫn, quảng bá thiên nhiên, con người đất nước Việt Nam tươi đẹp cũng như vùng đất Cố đô Hoa Lư ngàn năm lịch sử.

Trao đổi với PV, bà Lê Thị Bích Thục, Phó Giám đốc TT bảo tồn di tích Lịch sử - Văn hóa Cố đô Hoa Lư chia sẻ: “Chúng tôi đã có những kế hoạch cụ thể để triển khai đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong đơn vị để đảm bảo chất lượng phục vụ du khách”. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Năm du lịch Quốc gia và Lễ hội Hoa Lư năm 2021 đã cơ bản được hoàn thành.

Khẩu hiệu chào mừng.
 Khẩu hiệu chào mừng.

Những ngày sắp diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021, du khách tìm về Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư tăng cao, lên tới gần 2.000 người/ngày. Chị Nguyễn Thị Thu Hương, du khách đến từ Hà Nội cho biết: “Được biết Ninh Bình là tỉnh tổ chức phát động Năm Du lịch quốc gia 2021 đồng thời tổ chức Lễ hội Hoa Lư nên chúng tôi về đây để tham quan cảnh đẹp của Ninh Bình cũng như tìm hiểu lịch sử văn hóa của vùng đất Cố đô. Điều chúng tôi cảm nhận rõ nhất không chỉ là không khí chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia mà còn là sự nhiệt tình, mến khách của người dân địa phương”. 

Tại sân lễ hội Khu di tích lịch sử, văn hóa Cố đô Hoa Lư, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc như sân khấu, khán đài, ghế ngồi cho đại biểu và nhân dân đã hoàn tất đảm bảo các điều kiện tốt nhất để Lễ khai mạc được diễn ra trang trọng theo đúng phong tục truyền thống của vùng đất Cố đô Hoa Lư. Trên các tuyến đường của huyện Hoa Lư cũng đã được trang hoàng cờ hoa rực rỡ. UBND huyện Hoa Lư đã lắp đặt xong 22 panô tuyên truyền, chăng treo băng rôn, cờ chuối, cờ Tổ quốc, đặt 8 mâm cờ tại khu trung tâm huyện.

Khẩu hiệu chào mừng.
 Khẩu hiệu chào mừng.

Trên các tuyến đường chính xã Trường Yên, tâm điểm của Lễ khai mạc đã trưng bày 200 chậu hoa, 15 băng rôn, 500 cờ các loại... Ngoài ra, xã đã huy động nhân dân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm và khu vực diễn ra Lễ khai mạc.

Cùng với đó, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan chuẩn bị tốt các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ... đảm bảo an toàn cho du khách khi về với Ninh Bình. Công an tỉnh đã huy động hơn 800 cán bộ, chiến sỹ tham gia công tác bảo vệ an ninh trật tự, an toàn giao thông, đưa đón đại biểu tham dự Lễ khai mạc. Các đơn vị được phân công nhiệm vụ đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, phân công cụ thể cho từng cá nhân tại các chốt cố định trong khu vực Cố đô Hoa Lư, nơi diễn ra Lễ khai mạc.

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Ngoài ra, Công an tỉnh cũng lập các chốt lưu động, phân luồng điều tiết giao thông đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình diễn ra Lễ khai mạc và các hoạt động du lịch. Tùy theo từng địa điểm, tình hình, lực lượng công an sẽ điều tiết nếu có tình huống phức tạp xảy ra, phân làn giao thông để đảm bảo an toàn cho khách và nhân dân tham dự hoạt động của Lễ khai mạc. 

Ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Ninh Bình sẽ tuyên truyền cho tất cả du khách và thông tin đến tất cả du khách thực hiện nghiêm túc các quy định của Bộ y tế về phòng, chống dịch đồng thời chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, điều kiện có liên quan để du khách thuận lợi trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Đồng thời nâng cao trách nhiệm của cộng đồng người dân Ninh Bình, của những người phục vụ du lịch trên tất cả các lĩnh vực sẽ trao đổi, chia sẻ và nhắc nhở du khách thực hiện thật tốt phòng chống dịch Covid-19. Đối với Năm du lịch quốc gia 2021, chúng tôi xác định đây là cơ hội rất quan trọng, là điều kiện thuận lợi để Ninh Bình nhanh chóng phục hồi và phát triển du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.