Quảng Ninh lập đường dây nóng hỗ trợ du khách khi bão lũ

Quảng Ninh lập đường dây nóng hỗ trợ du khách khi bão lũ
Sở Du lịch Quảng Ninh mới lập đường dây nóng qua số điện thoại: 0913265009 để hỗ trợ du khách khi xảy ra bão, lũ, theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Đồng thời, Sở này yêu cầu các địa phương có phương án đảm bảo an toàn cho du khách đang lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, ngày 17/8, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch có công văn gửi UBND các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa, UBND các tỉnh, thành phố khu vực Bắc Bộ về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 7.

Theo công văn, nhằm chủ động đối phó với bão, hạn chế các thiệt hại về người và tài sản có thể xảy ra do thiên tai sắp tới, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở quản lý du lịch và các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm túc Công điện của Thủ tướng về việc khắc phục mưa lũ tại miền Trung và ứng phó khẩn cấp bão số 7, không để xảy ra bất ngờ trước tình hình mưa, lũ, bão. Theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa, lũ và thông tin của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai để có biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả.

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng yêu cầu các địa  phương có phương án tổ chức chống bão đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của khách du lịch, cơ sở vật chất kỹ thuật du lịch, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại của thiên tai.

Đặc biệt, Bộ yêu cầu các địa phương thiết lập và cử cán bộ trực đường dây nóng 24/24 nhằm tiếp nhận và hỗ trợ kịp thời cho khách du lịch, không để xảy ra tình trạng bỏ rơi du khách khi xảy ra bão, mưa, lũ. Đồng thời, có phương án kịp thời đưa khách ra khỏi các khu vực biển đảo và các vùng bị ảnh hưởng của bão.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.