Quảng Ninh lập đoàn giám sát việc thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc trò chuyện với bà con nông dân
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc trò chuyện với bà con nông dân
(PLO) - Đó là chỉ đạo của Bí thư tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc trong cuộc họp giao ban thường kỳ tháng 8/2017 với Bí thư 14 địa phương trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở báo cáo và ý kiến tham gia phát biểu của đại biểu dự họp, phát biểu kết luận cuộc họp giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các địa phương rà soát lại các nội dung phát triển kinh tế xã hội, chỉ tiêu nào chưa hoàn thành thì phải có giải pháp quyết liệt để chỉ đạo. Kết quả phát triển kinh tế - xã hội đạt được phải được thể hiện qua những số liệu cụ thể, không được đánh giá một cách hình thức, chung chung.

Bí thư các địa phương tiếp tục chỉ đạo việc triển khai thực hiện tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt hồ sơ thủ tục hành chính tại các Trung tâm hành chính công và được liên thông đến tận các xã, phường; chỉ đạo triển khai xây dựng đồng bộ, hiệu quả bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hiện đại; rà soát, thu hồi những dự án chậm tiến độ, vi phạm pháp luật.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh việc công tác giám sát phát triển kinh tế xã hội. Theo đó, trong tháng 9/2017, Tỉnh ủy sẽ thành lập các đoàn công tác với thành phần trưởng đoàn là lãnh đạo các Ban Xây dựng đảng Tỉnh ủy, các ủy viên là lãnh đạo sở, ngành của tỉnh trực tiếp xuống các địa phương kiểm tra việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, qua đó có những đánh giá, nhằm chuẩn bị tốt cho chương trình sơ kết công tác quý III của Banh chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Liên quan đến việc kiểm tra, xử lý các hoạt động khai thác, đánh bắt thủy hải sản bằng những công cụ tận diệt, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh yêu cầu các địa phương trực tiếp vào cuộc chỉ đạo triển khai trên tinh thần tổng kiểm tra toàn diện, không chỉ kiểm tra, xử lý tại những địa phương ven biển mà cả ở những địa phương vùng cao có các sông suối, ao hồ. Tuyệt đối cấm việc khai thác, đánh bắt thủy hải sản bằng kích điện, nổ mìn, hóa chất, lồng bát quái 

Trong lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự, các địa phương chỉ đạo lực lượng công an địa phương phối hợp dân phòng, dân quân tự vệ thường xuyên tuần tra, kiểm soát trong đêm, đặc biệt là tại các đô thị lớn, đô thị tầm trung của tỉnh và các vùng nông thôn, nhằm giữ gìn an ninh trật tự cho người dân; huy động sự vào cuộc của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội vào cuộc vận động đối tượng nghiện hút cho vào trung tâm cai nghiện để điều trị.

Cùng với đó, các địa phương quan tâm chỉ đạo công tác chuẩn bị cho năm học mới; quán triệt tinh thần chỉ đạo của tỉnh đối với việc tổ chức ngày khai giảng đảm bảo thiết thực, hiệu quả, thực sự là ngày hội đến trường. Các đơn vị nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các cống, rãnh thoát nước dọc tuyến đường quốc lộ 18, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt, kinh doanh của nhân dân hai bên tuyến đường.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.