Quảng Ninh: Chính sách phát triển kinh tế, xã hội đang phát huy hiệu quả

Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIII
Khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIII
(PLO) - Ngày 5/7/2017, HĐND tỉnh Quảng Ninh khai mạc kỳ họp thứ 5, Khoá XIII trong bối cảnh toàn tỉnh vừa thực hiện xong kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm với nhiều kết quả cho thấy những chính sách phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh đang phát huy hiệu quả.

Phiên khai mạc kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIII, có sự tham dự của ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đồng thời là Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh. Kỳ họp đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, thống nhất phương hướng nhiệm vụ những tháng cuối năm và quyết nghị nhiều vấn đề quan trọng khác của tỉnh theo thẩm quyền. HĐND tỉnh sẽ thông qua 20 nghị quyết, trong đó có một số nội dung quan trọng, liên quan trực tiếp đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phát biểu khai mạc kỳ họp thứ 5, ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND đã tổng kết và báo cáo HĐND những kết quả đạt được trong công tác quản lý, điều hành thực hiện chính sách phát triển kinh tế, xã hội của chính quyền địa phương. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, trong bối cảnh khó khăn chung và một số ngành, lĩnh vực nổi bật của tỉnh Quảng Ninh như ngành Than cũng gặp khó khăn nhưng kinh tế của tỉnh Quảng Ninh vẫn đạt nhiều kết quả tích cực .

Những kết quả mà Bí thư Nguyễn Văn Đọc nhấn mạnh đó là kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và tăng trưởng khá; thu ngân sách nhà nước đạt, vượt so với cùng kỳ; mô hình đột phá, đổi mới trong sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết 19 và Đề án 25 như hợp nhất một số cơ quan cấp ủy với chính quyền, cơ quan tham mưu, giúp việc chung khối MTTQ các đoàn thể, sắp xếp lại tổ chức bộ máy trong ngành y tế và giáo dục đã và đang có hiệu quả trong thực tiễn, giúp cho tỉnh tăng tiết kiệm chi thường xuyên để tăng tỷ lệ chi đầu tư phát triển cao nhất cả nước;

Cải cách thủ tục, tăng cường kỷ cương hành chính nhằm giảm thời gian, giảm chi phí cho nhà đầu tư; chuyển đổi cơ cấu kinh tế rõ nét sang dịch vụ, du lịch. Những kết quả phát triển kinh tế – xã hội vượt mức kỳ vọng cho thấy, các chính sách đang được tỉnh Quảng Ninh thực thi đang bắt đầu cho kết quả tích cực.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh cũng đề ra một số nhiệm vụ quan trọng đối với công tác 6 tháng cuối năm để tỉnh về đích với các mục tiêu quan trọng của phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Theo đó, tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là ngành than, các khu công nghiệp, dự án lớn để đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu tăng trưởng và đảm bảo thu ngân sách.

Đối với các dự án lớn, là động lực phát triển kinh tế – xã hội của Quảng Ninh cũng cần phải đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành, như chuỗi dự án Cầu Bạch Đằng, Cao tốc Hạ Long-Hải Phòng, Hạ Long - Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cầu Bắc Luân 2. Đối với các nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Đọc cũng nhắc lại thông điệp mà Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhiều lầ khẳng định đó là tiếp tục rà soát các dự án chậm tiến độ, vi phạm quy định về Luật Đất đai, Luật Đầu tư trên địa bàn tỉnh, HĐND tỉnh thông qua thu hổi dự án vi phạm nhằm ưu tiên, tạo điều kiện cao nhất cho các nhà đầu tư có năng lực.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.