Quảng Nam ra công điện khẩn tuyệt đối không thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với F1

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để truy vết người nhiễm Covid-19 tại Quảng Nam
Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng để truy vết người nhiễm Covid-19 tại Quảng Nam
(PLVN) - Chiều 3/8/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam có Công điện gửi Bí thư các Huyện, Thị, Thành ủy và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh yêu cầu tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Chủ tịch tỉnh yêu cầu, các địa phương thành lập thêm các khu cách ly tập trung trên địa bàn mình quản lý (có thể là trường trung học cơ sở, trường tiểu học) để đáp ứng nhu cầu cách ly phòng, chống dịch trên địa bàn; thực hiện cách ly tập trung bắt buộc, tuyệt đối không thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với trường hợp F1. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn và các cơ quan chức năng tang tốc truy vết, tìm kiếm các trường hợp F1, tiếp xúc gần với ca dương tính Covid- 19 để tổ chức khoanh vùng, cách ly, dập dịch. 

Khẩn trương thành lập ngay các Tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng” ở tất cả các khu dân cư trên địa bàn mình quản lý (mỗi tổ gồm 2-3 người là cán bộ tổ, thôn, khối phố, các đoàn thể, tình nguyện viên tại địa phương; mỗi tổ phụ trách từ 30-50 hộ gia đình và có phân công cụ thể đến từng thành viên). Nhiệm vụ của các tổ này là hằng ngày “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” nhằm nhắc nhở, tuyên truyền, vận động Nhân dân thực các biện pháp phòng, chống dịch…

Quảng Nam cũng thay đổi phương thức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và đối tượng bảo trợ xã hội hằng tháng trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19

Tuyên truyền luật phòng chống bệnh truyền nhiễm của Phòng Tư pháp huyện Đại Lộc
 Tuyên truyền luật phòng chống bệnh truyền nhiễm của Phòng Tư pháp huyện Đại Lộc

Cụ thể, thống nhất chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và đối tượng bảo trợ xã hội cả 2 tháng (tháng 8/2020 và tháng 9/2020); thời điểm chi trả từ ngày 10/8/2020 đến ngày 25/9/2020. Đối với các huyện, thị xã, thành phố: Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình, Quế Sơn, Điện Bàn, Hội An, tổ chức chi trả trực tiếp tại nhà;Đối với các huyện, thành phố còn lại tổ chức chi trả theo hai hình thức: Chi trả tập trung theo đơn vị quản lý hành chính của từng xã, phường, thị trấn và chi trả tại nhà 

Theo Ban chỉ đạo, từ ngày 25/7/2020 đến nay (từ khi Bộ Y tế công bố ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở cộng đồng tại TP. Đà Nẵng), Quảng Nam đã triển khai thực hiện 3.133 mẫu xét nghiệm, trong đó có 40 mẫu dương tính (+), 2.891 mẫu âm tính (-), 202 mẫu đang chờ kết quả (trong ngày lấy 436 mẫu xét nghiệm);

Cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung, tổng số 1.834; trong đó, đang cách ly tập trung cho 1.831 người (số cách ly mới trong ngày 265 người), kết thúc cách ly cho 3 người. Cách ly y tế tại cơ sở y tế, tổng số 232 người; trong đó đang cách ly cho 222 người (số cách ly mới trong ngày 7 người) và đã kết thúc cách ly cho 10 người. Cách ly y tế tại các nhà/nơi lưu trú, tổng số 20.592 người; trong đó đang cách ly cho 20.534 người (số cách ly mới trong ngày 1.240 người) và đã kết thúc cách ly cho 58 người.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.