Phú Yên khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 9

(PLVN) - Bão số 9 đổ bộ vào đất liền đã ảnh hưởng đến tỉnh Phú Yên, làm sập, tốc mái 31 nhà và vỡ hơn 27 ha ao đìa hải sản của dân, đồng thời làm mất điện hơn nửa tỉnh Phú Yên. UBND tỉnh vừa có hỏa tốc công văn chỉ đạo các sở, ban ngành, địa phương chủ động triển khai công tác ứng phó, khắc phục bão số 9 và mưa lũ sau bão.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đại Dương yêu cầu các sở, ban ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Ban thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tập trung ứng phó khẩn cấp cơn bão số 9; triển khai các phương án ứng phó, khắc phục tình hình sau bão số 9 và mưa lũ.

Đến chiều 28/10, Công ty Điện lực Phú Yên đang huy động tối đa nhân lực và phương tiện để khắc phục hư hỏng để sớm cấp điện trở lại cho khách hàng.

18h tối nay, sẽ khắc phục và cung cấp điện cho 90% khách hàng
 18h tối nay, sẽ khắc phục và cung cấp điện cho 90% khách hàng

Theo thống kê của Công ty Điện lực Phú Yên, tính đến 15 giờ ngày 28/10 còn 44/110xã/phường/thị trấn bị mất điện. Điện lực Phú Yên đã khắc phục sự cố điện tại 6 xã và cơ bản hoàn trả lưới điện trong ngày. Riêng địa bàn xã Hòa Tâm, thị xã Đông Hòa, phải mất 3 ngày sau mới được khắc phục hoàn toàn. Nguyên nhân là khu vực này có 8 vị trí trụ điện bị ngã, gãy, vị trí nền móng yếu nên công tác khắc phục gặp khó khăn.

Ông Phạm Thế Pháp, Giám đốc Điện lực Đông Hòa cho biết: Sau khi thời tiết bớt gió, bớt mưa, Điện lực Đông Hòa đã điều động 45 công nhân và nhiều thiết bị xe cơ giới đi khắc phục hậu quả do bão. Dự kiến đến 18 giờ ngày 28/10 có thể khắc phục và cung cấp điện cho 90% khách hàng tại thị xã. Ở khu vực xã Hòa Tâm nhanh nhất cũng phải 3 ngày nữa mới cấp điện trở lại được. Công ty Điện lực Phú Yên đã yêu cầu phải thuê thêm đơn vị bên ngoài hỗ trợ để nhanh chóng khắc phục hư hỏng.

Hoa màu hư hỏng
 Hoa màu hư hỏng
Khẩn trương khắc phục hậu quả
 Khẩn trương khắc phục hậu quả

Sáng nay, ngày 28/10, ông Trần Hữu Thế Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đã đi kiểm tra 2 kè biển Xóm Rớ (TP Tuy Hòa) và Đà Nông (TX Đông Hòa). Theo Ban quản lý Các dự án đầu tư xây dựng tỉnh, tình hình ảnh hưởng của sóng biển do bão số 9 đến 2 công trình kè biển đang thi công này cũng có một số thiệt hại nhưng không đáng kể. Hai công trình kè đang thi công này đến nay đạt khối lượng khoảng 40-90%.

Ông Trần Hữu Thế cho biết, qua báo cáo nhanh từ các địa phương, đến sáng nay (28/10) tình hình thiệt hại của bão số 9 gây ra ở Phú Yên không nghiêm trọng, đây là sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương và người dân trong công tác chủ động ứng phó. UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tiếp tục nắm tình hình diễn biến của mưa bão, không được chủ quan, lơ là mà phải chủ động ứng phó trong các tình huống tiếp theo.

Đồng thời, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và địa phương sẵn sàng chuẩn bị lực lượng, khi gió mưa giảm sẽ tiến hành khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, tập trung xử lý cây cối ngã đổ, giúp dân khắc phục lại nhà cửa bị hư hại, dọp dẹp vệ sinh, khắc phục các sự cố khác… Các địa phương cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân trở lại sinh hoạt bình thường, khôi phục lại sản xuất… 

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.