Phú Thọ: tổ chức chương trình “Giọt Hồng Blouse trắng đất Tổ”

(PLVN) - Sở Y tế tỉnh Phú Thọ phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện "Giọt hồng Blouse trắng Đất Tổ 2021". 

Tham dự chương trình có khoảng 250 tình nguyện viên là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố Việt Trì. Buổi hiến máu được tổ chức theo hình thức giãn cách xã hội. Tại chương trình, ban tổ chức đã thu được 250 đơn vị máu.  

Lãnh đạo Sở Y tế và bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tham gia hiến máu tình nguyện.
Lãnh đạo Sở Y tế và bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tham gia hiến máu tình nguyện. 

Đây là hoạt động thường niên nhân ngày truyền thống Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng thời nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu tại cơ sở y tế dịp giáp Tết; đặc biệt là trong giai đoạn tình hình dịch bệnh Covid – 19 có nhiều diễn biến phức tạp, thông qua đó, phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ những nỗi đau với người bệnh.

Tại chương trình, TTƯT.TS.BS. Nguyễn Huy Ngọc - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết: Hiện nay lượng máu được cung cấp chỉ đáp ứng khoảng 54%, còn nhiều trường hợp người bệnh chưa được tiếp cận máu và các chế phẩm về máu. Tại tỉnh Phú Thọ, nhu cầu sử dụng mỗi năm khoảng hơn 20.000 đơn vị máu. Những năm gần đây, với sự đồng hành cùng hội Chữ thập đỏ và sự vào cuộc của các ngành nên lượng máu cung cấp tương đối đầy đủ.

Tại chương trình, ban tổ chức đã thu được 250 đơn vị máu.
Tại chương trình, ban tổ chức đã thu được 250 đơn vị máu. 

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng người hiến máu giảm, trong khi nhu cầu cấp cứu và điều trị dịp Tết rất cao. Sở Y tế Phú Thọ tổ chức chương trình hiến máu của ngành Y tế thành nhiều đợt để tăng lượng máu dự trữ. Đây là nghĩa cử cao đẹp và đặc biệt ý nghĩa hơn nữa là trong giai đoạn này, lực lượng y tế đang rất vất vả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhưng vẫn dành những giọt máu quý giá của mình cho người bệnh.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.