Phú Quốc: Tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Phú Quốc: Tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán
(PLVN) - Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Quốc cùng các ngành chức năng đang triển khai nhiều đợt tuần tra cao điểm, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thực hiện kế hoạch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Triển khai thực hiện tấn công, trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết, Đội cảnh sát giao thông trật tự, công an huyện Phú Quốc đã tích cực tăng cường tuần tra, kiểm soát nhất là tại các tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn Huyện.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Phú Quốc tích cực tuần tra kiểm tra an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong những ngày giáp Tết
Lực lượng cảnh sát giao thông huyện Phú Quốc tích cực tuần tra kiểm tra an toàn giao thông trên địa bàn huyện trong những ngày giáp Tết

Ngoài ra, tại khu vực tổ chức các Hội hoa xuân diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán, Đội Cảnh sát giao thông cũng tiến hành khảo sát, nắm tình hình, chủ động xây dựng phương án bố trí lực lượng; phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng khác đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội; tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm các quy định trong việc sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè, đúng thời gian, không gây cản trở giao thông.

Bên cạnh đó, tăng cường bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, nắm tình hình trật tự an toàn giao thông tại các tuyến đường cửa ngõ của Huyện, các bến xe, khu vui chơi… để kịp thời xử lý tình tình, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, vui chơi an toàn.

Đại úy Hồ Hoàng Nam - Đội phó Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang).
Đại úy Hồ Hoàng Nam - Đội phó Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang). 

Chia sẻ với phóng viên về vấn đề này, Đại úy Hồ Hoàng Nam - Đội phó Đội cảnh sát giao thông trật tự, công an huyện Phú Quốc cho biết: “Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc công an Tỉnh Kiên Giang, trong những ngày vừa qua,  Đội cảnh sát giao thông huyện Phú Quốc phối hợp với các lực lượng cảnh sát có liên quan như cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động đặc nhiệm đã tích cực tuần tra, kiểm tra trên các tuyến đường trọng điểm, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời, hàng đêm lực lượng cảnh sát giao thông cũng lập các chốt trọng điểm để kiểm tra nồng độ cồn của người điểu khiển phương tiện giao thông, phối hợp với công tác tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm pháp luật về trật tự an toàn giao thông,  đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2020.”

Được biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2020, lực lượng công an Huyện Phú Quốc đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ trực tại các giao lộ của trung tâm thị trấn Dương Đông, nhất là tại các tuyến đường dẫn đến khu vực sân bay cũ, nơi diễn ra chương trình văn nghệ, bắn pháo hoa đêm Giao thừa. Qua đó, kịp thời điều tiết giao thông, phân luồng phân tuyến, không để xảy ra hiện tượng ùn tắt cũng như tai nạn giao thông. 

Song song đó, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tích cực tăng cường kiểm tra, kiểm soát trên các tuyến đường dễ xảy ra tai nạn, cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt của Chính Phủ.

Anh Trần Quang Minh (ngụ tại ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, Kiên Giang)
 Anh Trần Quang Minh (ngụ tại ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc, Kiên Giang)

Anh Trần Quang Minh (ngụ tại ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, huyện Phú Quốc) cho biết: “Từ khi Chính phủ ban hành Nghị định số 100 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, bản thân tôi luôn chấp hành nghiêm chỉnh.

Một phần vì tôi luôn ý thức được việc tự bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của cá nhân và những người xung quanh khi tham gia giao thông, cũng là biện pháp tốt nhất để tôi giáo dục con cái mình có trách nhiệm hơn trong việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông”

Kể từ khi Nghị định 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực thi hành, cùng với sự tuyên truyền của lực lượng chức năng và các tổ chức hội đoàn thể cũng như những nỗ lực không kể ngày đêm của lực lượng cảnh sát giao thông, công an huyện Phú Quốc thì ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông của người dân huyện Phú Quốc đã được nâng lên đáng kể, góp phần hạn chế tới mức tối đa tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Phú Quốc, nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020./.

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.